Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Mối tình câm lặng tuổi học trò

Đã nhiều lần tớ nghĩ mình phải nói ra, dù chỉ một lần thôi, tớ phải nói tớ đã thích bạn như thế nào, nhưng rồi tớ cũng không thể vượt qua chính mình. Từ đó đến nay tớ vẫn giữ mối tình câm lặng.
Tớ cũng không còn nhớ là mình học cùng nhau từ năm lớp mấy nữa, lớp 5 hoặc lớp 6 gì đó. Tuổi thơ với những trò nghịch dại, chưa biết định nghĩa đẹp trai, xinh gái, và cũng chưa có cảm tình riêng biệt với ai, chúng ta chỉ nhớ tới nhau bên cạnh trò gẩy vòng, nhảy dây, bắn bi…, và ai là phao cứu tinh trong những giờ kiểm tra thôi nhỉ.
Lớp 8, vì lý do nào đó mà tớ và bạn có trong danh sách chuyển lớp. Sang lớp mới chúng ta mải mê với những điều mới mà quên hẳn sự có mặt của nhau. Bạn và tớ tưởng như thân quen nhưng cứ là hai người xa lạ.
Thời gian cứ thế trôi đi, tớ và bạn, hai người xa lạ cứ đi bên cạnh nhau như thế. Rồi kỳ thi chuyển cấp cũng tới gần, ngày chia tay lớp 9 ai cũng bảo bùi ngùi lắm, vậy mà tớ thì cười toe, chỉ phát cáu khi bạn cứ lăng xăng chọc tức tớ, giấu cặp sách và làm đủ trò khác nữa.
Nhưng bây giờ ngồi nhớ lại thì trong đầu tớ cũng chỉ nhớ tên lăng xăng là bạn khi đó. Rồi cả lớp ai cũng bận bịu với những kế hoạch ôn tập của mình mà chẳng có thời gian nghĩ về nhau. Tớ đã không lên trường huyện học như bạn. Và cũng chính khi ấy, tớ mới nhận ra một điều rằng tớ đã thích bạn mất rồi. Và có lẽ điều đầu tiên vô giá trong cuộc đời này tớ đã đánh mất…chính là bạn.
Rồi vào một buổi trưa hè oi ả khi vô tình chúng ta đi ngang qua nhau, ánh mắt bắt gặp nhau. Tớ thì như tên trộm bị bắt quả tang, vội hướng mắt đi nơi khác, có lẽ mình cũng đã chẳng chào nhau. Sau đó bạn biết không, tim tớ đập rộn ràng suốt cả chặng đường, và những buổi chiều đi học tớ đã cố gắng đi đúng vào giờ ấy, với hy vọng thật mong manh…
Tớ thấy nhớ bạn, nhớ nụ cười, ánh mắt, dáng đi, tiếng nói ấy, cả sự ‘săm soi tội lỗi’ mà trước kia tớ vô cùng ghét ở bạn nữa (bạn là tổ trưởng mà )
Tớ nhớ bạn, nhưng biết làm sao, gặp bạn thì lần nào tớ cũng tránh né, đứng trước bạn tớ không còn là tớ nữa, bối rối và tim đập loạn nhịp nên tớ chỉ dám đứng từ xa quan sát bạn mà thôi, rồi khi ra về lại tiếc nuối, tiếc nuối. Tớ cũng chẳng hiểu nổi mình nữa, không hiểu sao với một tên không hẳn là thân thiết, không có quá nhiều kỷ niệm gắn bó, nhưng sao tớ lại thích bạn đến thế.
Tớ đã thích bạn như thế cho đến năm thứ 4 ĐH, đã làm mẹ tớ yên tâm tuyệt đối là con gái chỉ tập trung học hành. Bạn bè thì nghi ngờ, không tin là tớ chưa yêu, mà đúng thôi, tớ yêu rồi đấy chứ, chỉ khác là cách tớ yêu hơi đặc biệt thôi. Đã nhiều lần tớ nghĩ mình phải nói ra, dù chỉ một lần thôi, tớ phải nói tớ đã thích bạn như thế nào, nhưng rồi tớ cũng không thể vượt qua chính mình. Từ đó đến nay tớ vẫn giữ mối tình câm lặng
Nhưng tớ cũng cảm ơn bạn thật nhiều, vì nhờ có sự hiện diện của bạn trong trái tim tớ, mà tớ đã cố gắng học hành, thấy yêu cuộc sống hơn và bạn chính là động lực để giúp tớ vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Tình cảm thật là kỳ lạ, đã có lúc tớ hoang mang, rằng nếu tớ cứ ôm ấp mối tình câm lặng này thì sẽ có một ngày tớ chết vì sức nặng của nó mất. Vậy mà đến một ngày, tớ chợt nhận ra rằng tớ không còn háo hức gặp bạn nữa, không còn tim đập chân run khi đứng trước bạn nữa, không còn ngại ngùng như kẻ ăn vụng bị bắt quả tang …rồi vui vu vơ khi mẹ bạn đùa nhận tớ là con dâu nữa.
Và tớ đã hết thích bạn thật rồi. Nhưng tớ vẫn lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất về bạn, để riêng vào một ngăn ký ức cho tuổi học ngây thơ, trong sáng. Chúc bạn luôn hạnh phúc và thành đạt!

ST: ione

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết