Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Không bao giờ chia ly - Phần cuối


- Con chào mẹ! –nó bước vào nhà và chào mẹ, sau sự việc đó căn nhà nhỏ bé vốn thường đầy ắp tiếng cười nay bỗng trở nên trầm lắng đến não nề.
- Ừ! Con về rồi đó à? Con đã ăn cơm chưa?
- Con ăn ở ngoài với mấy vị khách hàng rồi, mẹ đừng lo. Nhà con đâu hả mẹ? –nó muốn dành thật nhiều thời gian để ở bên Vân lúc này nhưng công ty lại có quá nhiều công việc nên nó không thể bỏ dở công ty ở đó được. Bác Trung lại đang trong quá trình điều trị tích cực nên cũng chẳng thể giúp gì được cho nó.
- Con bé ăn xong lại lên phòng nằm rồi, mẹ cố nói chuyện với nó nhưng cũng không ăn thua. –mẹ buồn bã nói.
- Vâng! Thôi mẹ đi nghỉ đi ạ, con lên phòng với cô ấy.
- Ừ, con cố động viên con bé nhé. Ông trời thật là… -mẹ lắc đầu buồn bã rồi đi về phòng của mình.
Cửa phòng vẫn còn mở hé, có lẽ Vân quên không khép kín cửa lại. Nó bước tới định mở cửa bước vào thì một tiếng động làm nó phải dừng bước, là tiếng khóc, tiếng khóc rất nhỏ.
Vân đang ngồi bên chiếc nôi mà nó và Vân đã cùng đi chọn và mua để chuẩn bị đón đứa con đầu đời của hai đứa, em ngồi đó và khóc, hai tay em cố giữ chặt miệng mình để không làm tiếng nấc vang ra.
Nó mở cửa bước vào và tiến gần đến Vân, thấy bóng nó Vân vội vàng chùi đi những giọt nước mắt đang lăn trên má và gượng cười với nó.
- Anh về rồi à? Anh đã ăn tối chưa? Để em chuẩn bị bàn ăn cho anh nhé. –Vân vội vàng đứng dậy rồi định đi thẳng xuống bếp.
Khi Vân đi ngang qua người nó, nó đưa tay mình nắm lấy bàn tay em rồi kéo em lại phía nó, nó ôm chặt Vân vào lòng và xiết chặt lấy em.
- Em ngốc lắm, sao lại phải dấu diếm cảm xúc của mình với cả anh cơ chứ. –nó hôn lên tóc Vân và đưa tay vuốt ve mái tóc em.
- Em không sao mà, không sao thật mà. –Vân vẫn cố giả vờ như không có chuyện gì xảy ra và gượng cười với nó.
- Rồi chúng mình sẽ có những đứa con xinh xắn khác thôi, em đừng lo. Em vẫn còn nhớ câu truyện hôm trước anh kể cho em nghe chứ? Những người tốt thường hay gặp bất hạnh lúc ban đầu nhưng sau đó họ sẽ có một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc. Chúng mình cũng sẽ như vậy, rồi mai này em sẽ lại sinh cho anh những đứa con kháu khỉnh phải không nào? Em thích con trai hay con gái? Anh thì thích con gái hơn, vì chắc hẳn con gái của chúng mình sẽ xinh đẹp và đáng yêu giống như em vậy. Để anh xem nào, con sẽ có đôi mắt giống đôi mắt đáng yêu này này, đôi mắt đã hút hồn anh này. À cả đôi môi nữa chứ, đôi môi xinh xắn này nữa chứ. Rồi cả đôi má núm đồng tiền này nữa nè, sao mà yêu thế chứ. –nó béo vào má Vân trêu trọc để giúp em vui lên.
- Á! Đau quá à, anh bỏ tay ra đi, đáng ghét, dám béo má em hả? cho anh biết tay nè. –Vân nhăn mặt giận dỗi rồi mỉm cười vui vẻ và đưa tay béo mạnh vào eo nó.
- Á! Đau quá, đau quá, anh biết lỗi rồi mà bà xã. Á! Á! đau quá mẹ ơi. –nó giả vờ đau đớn rồi hét thật to lên và đưa tay béo má Vân lần nữa, hai đứa lại cười đùa vui vẻ và đuổi nhau chạy khắp phòng.

- tít tít tít… -tiếng nhạc chuông điện thoại từ máy Vân reo lên, Vân bỏ điện thoại ra xem rồi vội vàng đi ra ngoài để nghe máy, điều đó làm nó khá tò mò về người đang ở bên kia đầu dây.
- Điện thoại của ai vậy em? –ngay khi Vân trở vào nhà nó liền thắc mắc.
- Không có gì đâu anh, một người bạn của em ý mà. –Vân cười tươi với nó nhưng nó nhận ra trong ánh mắt em có chút lo lắng và bối rối.
Gần một tuần nay Vân thường xuyên nhận được những cú điện thoại từ một người bạn của Vân mà nó cũng không biết là ai, nó chỉ biết rằng mỗi khi người bạn đó gọi điện cho Vân là em lại vội vàng chạy ra ngoài để nghe máy. Lúc đầu nó chỉ nghĩ đơn giản có lẽ đó là một cô bạn thân nào đó của Vân, nhưng càng ngày nó càng nghi ngờ về điều đó. Nếu chỉ đơn giản là một người bạn thì có cần thiết phải chạy ra ngoài để nghe máy như vậy không? Và nhất là mỗi khi nó hỏi đó là ai thì Vân luôn dấu diếm nó và chỉ nói đó là một người bạn của Vân.
Càng ngày nó càng tò mò hơn về người bạn bí mật của Vân, và sự tò mò đó càng được đẩy lên cao độ sau khi nó nhận được cuộc gọi của chị Mai.
- Có chuyện đó thật sao? –nó bực tức nói.
- Vâng thưa cậu, lúc đầu tôi cũng không dám chắc chắn nên cũng không dám nói với cậu. Nhưng hai hôm nay thì người đàn ông đó đã tìm đến tận cửa hàng để gặp cô Vân nên tôi không dám dấu cậu. –chị Mai thỏ thẻ nói.
- Vậy lúc này cô ấy đang ở đâu? –nó thực sự ngỡ ngàng trước những lời nói của chị Mai.
- Cô Mai vừa cùng người đàn ông đó ra ngoài rồi ạ, họ vừa đi là tôi gọi điện cho cậu ngay.
- Được rồi, chị làm tốt lắm, tôi sẽ không để chị thiệt đâu, có chuyện gì hãy gọi ngay cho tôi.
- Vâng thưa cậu! 

Nó bực tức cúp máy to đến mức cô thư kí ngồi ngoài cửa cũng phải giật mình chạy vào hỏi xem có chuyện gì hay không. Nó không dám tin vào những gì nó vừa được nghe từ chị Mai. Chẳng lẽ vợ nó đang ngoại tình hay sao? Ngay sau khi Vân vừa mất đi đứa con của mình hay sao? Những dòng suy nghĩ cứ nhảy loạn lên trong đầu nó khiến nó như muốn nổ tung ra. Và nó đã quyết định sẽ làm một việc, một việc để kiểm chứng tất cả những nghi ngờ của nó lúc này.
- Anh đi làm về rồi à? Anh lên phòng thay đồ rồi xuống ăn cơm luôn nhé. –Vân đon đả ra đón nó và đỡ chiếc cặp tài liệu cho nó.
- Hôm nay em đi đâu vậy? anh qua cửa hàng mà không thấy em ở đó? –nó vẫn giả bộ như không biết chuyện gì xảy ra.
- À… em… em đi gặp mấy đứa bạn hồi cấp 3 ý mà, cũng lâu rồi không gặp chúng nó nên hôm nay mấy đứa có đi buôn dưa hơi lâu. –Vân bối rối trước câu hỏi bất ngờ của nó, và em đã nói dối nó.
- Ừ, vậy à. Anh lên phòng thay đồ rồi sẽ xuống ngay. –nó giả bộ tin lời Vân rồi bước lên phòng. Trong đầu nó cơn giận lại nổi lên, nhưng nó đang cố gắng kiềm chế tất cả, vì chỉ ngày mai thôi, chỉ ngày mai nữa thôi là nó sẽ biết rõ mọi chuyện, chỉ cần chờ đến ngày mai thôi…

Vân đang vội vàng lái xe đi khỏi cửa hàng, có vẻ em rất vội. Nó liền bám theo Vân, nhất định hôm nay nó phải biết Vân đang gặp ai và em đã lừa dối nó như thế nào. Hôm qua nó đã quyết định sẽ tự mình theo dõi Vân, nó không thể chịu đựng sự dày vò vì những niềm nghi vấn đang luẩn quẩn trong đầu nó suốt mấy ngày hôm nay thêm được nữa, và nó đã không uổng phí công sức của mình.
Vân lái xe vòng qua vài tuyến phố không cách quá xa cửa hàng và dừng lại tại một quán cafe nhỏ, nó cũng đậu xe vào lề đường rồi nhanh chóng bước theo Vân. Nó đã chuẩn bị sẵn cho tình huống này lên đã đem theo một chiếc mũ lưỡi trai màu đen và một chiếc kính râm to để ngụy trang không cho Vân nhận ra mình.
Có vẻ Vân đến sớm hơn tên khốn nạn kia, em chọn một chỗ ngồi khá kín ở trong góc và được bao quanh bởi những chậu hoa cảnh khá to. Nó cười khỉnh tự nhủ “em cũng biết chọn chỗ kín đáo đấy chứ”. Nhân lúc Vân đang mải chú ý vào chiếc điện thoại của mình, nó nhanh chóng luồn vào một chiếc bàn ở phía sau Vân, cả hai chỉ cách nhau bởi một chậu hoa cảnh khá to.
- Xin hỏi anh muốn dùng gì ạ! –tiếng người phục vụ làm nó giật mình, nó định mở miệng thì chợt nhớ ra Vân đang ngồi ngay sau mình lên chỉ tay vào tờ Menu để chọn đồ uống cho người phục vụ ghi lại. – Vâng, xin anh đợi một chút.
Nó thở phào nhẹ nhõm, cũng may mà nó nhanh trí nếu không thì đã bị Vân phát hiện rồi. Vừa đúng lúc đó thì tên khốn nạn kia cũng đã đến.
- Em đến lâu chưa? Anh xin lỗi nhé, anh bị tắc đường một chút.
- Không sao đâu, em cũng vừa đến thôi, anh ngồi xuống đi. Em đã gọi đồ uống cho anh rồi, vẫn một cốc nâu đá phải không?
- Em vẫn nhớ sở thích của anh cơ à, anh vui vì điều đó đấy.
- Anh đừng nói thế, có gì đâu.
Nó giật mình ngỡ ngàng, giọng nói của tên đàn ông kia hình như nó đã nghe thấy ở đâu rồi, nó không nhớ ra là đã nghe thấy ở đâu nhưng chắc chắn là nó đã từng nghe thấy giọng nói đó. Nó liền dùng tờ báo to để ngụy trang và cố gắng nhìn xem mặt mũi tên khốn nạn đang cố gắng phá hoại hạnh phúc gia đình nó ra sao. Và sự thật phũ phàng đang bày ra trước mắt nó, đó là Hưng. Nó không dám tin vào mắt mình nữa, Vân vẫn lén lút quan hệ với tên đốn mạt này sau lưng nó sao? Lửa giận trong lòng nó bừng lên, bàn tay nó nắm chặt tờ báo trong giận dữ. Nhưng nó đã kịp kiềm chế bản thân mình lại, nó muốn chắc chắn hơn nữa và muốn nghe xem họ đang nói chuyện gì với nhau.
- Cám ơn em vì hôm nay đã chịu gặp anh, thật ra anh muốn xin lỗi em về chuyện đứa bé… -Hưng lên tiếng, nhưng hắn còn chưa nói hết câu thì Vân đã chặn lại.
- Thôi chuyện đã qua rồi đừng nhắc lại nữa anh, vả lại anh cũng không phải là người có lỗi.
- Nhưng vì anh mà em… thật sự anh thấy tất cả trách nhiệm đều thuộc về mình. –Hưng lắp bắp nói, bàn tay hắn với tới nắm lấy bàn tay Vân.
Nhìn thấy cảnh tượng đó thì nó thật sự không thể kiềm chế được nữa, nó đập mạnh tay xuống bàn rồi đứng phắt dậy, gương mặt nó đỏ gay lên vì tức giận. Nó không thể ngờ rằng suốt thời gian qua Vân và Hưng vẫn gian díu với nhau, càng không thể tin rằng chuyện Vân xảy thai lại là do Hưng gây ra, mà thật ra chắc gì đứa con kia đã là của nó cơ chứ, nghĩ đến đó máu trong người nó như muốn sôi lên.
Nghe thấy tiếng đập bàn rất mạnh, cả Vân và Hưng đều giật mình quay mặt lại tìm kiếm nơi xuất phát của tiếng động kì lạ. Vân có vẻ đã nhận ra nó, em nhìn nó dò xét với ánh mắt nghi ngờ thoáng chút lo sợ, Còn Hưng thì vẫn vô tư như không có chuyện gì xảy ra, nụ cười niềm nở vẫn hiện hữu trên gương mặt đểu giả của hắn. Biết rằng không thể thoát khỏi ánh mắt của Vân được nữa, nó tháo chiếc kính râm đang đeo ra và nhìn Vân chằm chằm.
Quá bất ngờ trước sự việc đó, Vân chỉ biết há hốc mồm ngỡ ngàng và nhìn nó không chớp mắt, còn Hưng thì cũng tỏ ra bất ngờ không kém. Hắn ngạc nhiên đến mức đờ cả người ra và không nói được gì. Nó đứng dậy và bước về phía bàn của Hưng và Vân.
- Chà chà, xem nào. Tôi đang được nhìn thấy cảnh tượng gì đây? Sự tình cờ gặp mặt của hai người bạn cũ hay là một buổi hẹn hò thân mật của một đôi tình nhân đây? –nó nhìn Vân và Hưng rồi chế giễu nói, đôi môi nó hiện rõ nụ cười chế nhạo.
- Không phải như anh nghĩ đâu, bọn em chỉ… -Vân vội vàng giải thích nhưng chưa kịp nói hết câu thì nó đã chặn lại.
- Im đi, cô không cần phải nói gì cả. Tôi có mắt, có tai, tôi tự biết tôi đang thấy gì. –nó gắt lên.
- Anh Minh, anh đừng hiểu nhầm, chúng tôi chỉ gặp nhau như hai người bạn. –Hưng đứng dậy và nói.
- Bạn ư? Bạn mà ngày nào cũng gọi điện, cũng gặp nhau sao? Bạn mà nắm tay thắm thiết thế này cơ à? Hai người thân thiết ghê nhỉ? –nó cười khinh bỉ nhìn Vân mà chẳng thèm đếm xỉa đến thái độ của Hưng.
- Không phải như vậy đâu anh, hãy để em giải thích đã. –Vân cũng vội vàng đứng dậy và đưa tay nắm lấy cánh tay nó, ánh mắt Vân tỏ rõ sự lo lắng và sợ hãi.
- Giải thích? Cô còn gì để giải thích sao? Tôi không muốn nghe thêm một lời giả dối nào từ cô nữa. –nó nhìn Vân lạnh lùng rồi bước vội ra khỏi quán.
- Không, hãy nghe em nói đã, không phải như anh nghĩ đâu. –Vân đuổi theo nó và giữ chặt lấy cánh tay nó.
- Buông tay ra, đừng chạm vào tôi. –nó hất tay Vân ra và quát lên, cả quán cafe đều bị tiếng quát của nó làm bất ngờ và mọi ánh mắt đổ dồn vào nó và Vân.
Dường như quá bất ngờ trước câu nói của nó, bất giác đôi tay Vân buông cánh tay của nó ra, đôi mắt em chỉ biết sững sờ nhìn nó bước đi.

Nó lên xe và phi đi trong vô thức, nó không biết mình đang đi đâu nữa, nó vẫn chưa thể tin được vào những gì nó vừa nhìn thấy. Nó vội vàng về nhà và lục tung đống album ảnh để tìm ra một bức ảnh có hình của Hưng và phi như điên đến cửa hàng của Vân.
- Chị xem đi, có phải người đàn ông này mấy ngày hôm nay đã đến tìm cô ấy không? –nó đưa bức ảnh cho chị Mai xem qua.
- Đúng là người đàn ông này thưa cậu. –chị Mai nhìn kĩ bức ảnh rồi quả quyết. – thưa cậu, còn một việc nữa tôi không biết có nên nói hay không? –rồi chị Mai rụt rè nói tiếp.
- Chị nói đi, không phải ấp úng như vậy.
- Vào hôm cô Vân xảy ra tai nạn, cũng chính người đàn ông này đã đến tìm cô ấy.
- Cái gì? Chuyện là thế nào? Sao bây giờ chị mới nói cho tôi biết? –nó tức giận hét lên.
- Tôi… tôi… tại cô Vân dặn không được nói cho cậu biết cho nên tôi… -chị Mai sợ hãi nói.
- Vậy là chị đã nói dối tôi? Hôm xảy ra tai nạn chị nói Vân tự lấy xe máy đi ra ngoài cơ mà? –nó bực tức quát lớn.
- Không… không thưa cậu, tôi không hề nói dối. Hôm đó đúng là cô Vân tự lấy xe máy ra ngoài và xảy ra tai nạn mà. Người đàn ông này đến cửa hàng tìm cô Vân, họ nói chuyện với nhau một lúc rồi anh ta ra về. Một lúc sau thì cô Vân mới lấy xe máy ra ngoài, tôi không dám nói dối nửa câu. –chị Mai đưa tay lên trời thề thốt với nó.
Hóa ra là như vậy, bây giờ thì nó càng thêm chắc chắn cái chết của đứa con còn chưa lọt lòng của nó là do đôi gian phu dâm phụ kia gây ra, những gì nó nghe được ở quán cafe quả không sai.
- Được rồi, tôi hiểu rồi. Chị hãy nhớ kĩ không được kể chuyện này cho ai biết nữa cả, chỉ có tôi và chị biết mà thôi, chị hiểu chứ?
- Vâng thưa cậu, tôi hiểu ạ.
Chị Mai vừa nói dứt lời thì Vân cũng bước vào cửa hàng, nhìn thấy nó Vân vội vàng chạy tới.
- Anh, anh đi đâu vậy? Sao anh lại tắt máy? Em gọi cho anh mà không được, em đến công ty cũng không thấy anh, gọi điện về nhà thì mẹ bảo anh vừa về rồi lại đi ngay nên em đoán anh đến đây. Anh đã đi đâu vậy? anh làm em lo quá. –Vân bám lấy cánh tay nó sốt sắng nói.
- Cảm ơn sự quan tâm của cô, nhưng tốt nhất cô cứ để dành sự quan tâm đó cho người tình bí mật của cô ý. –nó cười khinh bỉ nhìn Vân.
Hình như Vân chưa biết rằng chị Mai đã biết mọi việc và cũng chính là người đã nói cho nó nghe tất cả nên khi nghe nó nói như vậy Vân có chút e dè và ái ngại liếc nhìn chị Mai. Nhìn thấy điều đó, nó mỉm cười miệt thị rồi nói với Vân:
- Cô vẫn còn biết ngại với người khác cơ à? Chị Mai là người nói cho tôi biết tất cả chuyện của cô đấy, cô không cần phải xấu hổ với chị ấy. –rồi nó quay qua nói với chị Mai. – chị thu dọn đồ đạc đi, từ mai chị hãy đến giúp việc cho gia đình tôi, tôi không để chị thiệt đâu.
- Anh… anh bảo chị Mai theo dõi em ư? –quá sửng sốt với những gì nó vừa nói, Vân tỏ ra rất tực giận, gương mặt Vân đỏ gay lên, giọng nói em chứa đầy chua chát. – anh làm việc đó từ lúc nào?
- Từ khi cô thậm thụt với tên nhân tình chó má của cô. –nó hét lên.
- Thậm thụt? anh nói em thậm thụt với ai? –Vân bắt đầu khóc, nước mắt chảy dài trên gương mặt em, nhưng giọng nói của em thì vẫn rất nghiêm túc và không tỏ ra yếu đuối một chút nào, đây là lần đầu tiên nó thấy Vân khóc mà không hề suy xụp.
- Là ai chẳng lẽ tôi còn phải nói ra nữa sao? –nói rồi nó bước nhanh ra khỏi cửa hàng để lại Vân trong cơn tức giận đến tuyệt vọng.
- Anh đứng lại, hôm nay chúng ta phải nói rõ mọi chuyện. –Vân hét lên.
- Còn gì để nói rõ nữa sao? Tôi đã quá rõ rồi. –nó quay lại nhìn Vân và nói.
- Đó không phải là sự thật, sự thật không phải như anh nghĩ đâu, hãy nghe em giải thích. –Vân chạy đến và ôm lấy nó, cuối cùng thì em vẫn là em, một cô bé yếu đuối không thể thắng được sự lạnh lùng của nó.
Nhưng lúc này với nó Vân chỉ giống như một kẻ phụ bạc dối trá, nó định đưa tay ôm lấy em nhưng lòng tự trọng của một thằng đàn ông bị lừa dối không cho phép nó làm như vậy. Nó kéo hai cánh tay Vân đang ôm chặt lấy nó ra rồi bước lùi lại phía sau, nó nhìn Vân thật kĩ thêm một lần nữa rồi bước nhanh về phía chiếc xe của mình, bỏ lại sau lưng là người nó yêu thương nhất đang quỳ gục xuống vì ngỡ ngàng.

Nó về nhà trong tình trạng say khướt và nồng nặc mùi rượu, khi chiếc xe của nó vừa đỗ lại trước cửa nhà thì Vân đã xuất hiện và mở cửa cho nó, chắc là Vân đã ngồi đợi nó từ trước đó rồi.
- Anh uống ở đâu mà say thế này? -Vân đỡ lấy nó lo lắng.
- Tôi… có say hay không… thì cũng liên quan gì… tới cô… -nó đẩy tay Vân ra và cố gắng tự mình bước đi, nhưng đầu óc nó choáng váng quá, mọi thứ như quay cuồng trước mắt nó, nó bước đi loạng choạng. Vân không nói gì chỉ lặng lẽ đỡ lấy nó và dìu nó đi tiếp.
Khó khăn lắm nó mới về được tới phòng của mình, Vân giúp nó cởi đồ rồi chườm khăn lạnh cho nó. Nhưng khi vừa định hình lại được một chút, khi cái gương mặt dối trá đó hiện trước mắt nó, lửa giận trong nó lại bùng lên sôi sục. Nó hất văng chiếc khăn lạnh trên tay Vân và hét lên:
- Tôi không cần cô phải lo cho tôi, sao cô không đi mà lo cho cái tên nhân tình của cô đi.
Vân không nói gì, chỉ im lặng khóc và nhặt lại chiếc khăn rồi tiếp tục lau mồ hôi cho nó. Nhưng chính sự im lặng như thừa nhận lỗi lầm đó của Vân càng làm nó bực tức hơn, nó hất văng chiếc khăn một lần nữa rồi quát to hơn.
- Tôi đã nói tôi không cần, cô bị điếc à? Tôi không cần một con đàn bà lăng loàng như cô chăm sóc, cô cút đi, cút đến chỗ thằng nhân tình chó chết của cô đi. –rồi nó cố gắng ngồi dậy và đẩy Vân ra khỏi phòng mặc cho Vân khóc lóc van xin.
- Không phải như vậy đâu anh, hãy nghe em nói đã, em và Hưng không hề có chuyện gì cả, hãy tin em. –Vân cố bám lấy cánh tay nó và giải thích.
- Tôi không muốn nghe cô nói nữa, cô tránh xa tôi ra, đến chỗ của thằng chó chết ấy mà ôm ấp nó. –nó đẩy Vân ra khỏi phòng và đóng chặt cửa lại, còn Vân thì cố gắng đẩy cửa vào và giải thích với nó.
- Minh, mở cửa cho em đi anh, hãy nghe em giải thích. Mở cửa cho em đi anh… -Vân đập cửa và gào khóc.
Nó bước về phía chiếc giường và ngồi xụp xuống, hai cánh tay nó ôm lấy đầu một cách bất lực và những giọt nước mắt bắt đầu rơi trên gương mặt nó. Ngay ngoài cánh cửa kia là vợ nó, là người nó yêu thương rất nhiều và sẵn sàng hi sinh tất cả vì em. Nhưng đó cũng chính là người đã lừa dối nó, đã khiến trái tim nó tan nát. Nó khóc, khóc trong bất lực và đau đớn…

***

- Minh! Dậy đi con! –tiếng mẹ đang gõ cửa và gọi nó. Nó cố gắng ngồi dậy và đáp lại tiếng mẹ.
- Mấy giờ rồi hả mẹ?
- Gần 11h trưa rồi, con dậy rồi xuống nhà ăn cơm đi cho đỡ mệt, mẹ chuẩn bị xong hết rồi đấy.
- Vâng, mẹ cứ xuống trước đi ạ, con xuống ngay đây. –đầu nó vẫn còn choáng váng vì trận say tối qua, nó đưa tay xoa mạnh hai thái dương để trấn tĩnh lại.
Bất giác nó nhìn về phía chiếc nôi vẫn đặt ngay cạnh giường, nó tiến lại gần chiếc nôi và đưa tay vuốt ve nó, những hình ảnh hạnh phúc mà nó từng tưởng tượng hiện lên trong đầu nó. Ở đó sẽ có nó và Vân đang vui đùa bên đứa con xinh xắn, sẽ là cảnh nó và Vân cùng chăm sóc, yêu thương và nuôi nấng đứa con của chúng nó lớn lên từng ngày. Nhưng tất cả giờ đã hết rồi, hết thật rồi.
Nó bước xuống nhà, chỉ có mẹ và bố đang ngồi chờ nó, nó nhìn quanh nhà nhưng không thấy Vân đâu. Nhìn thấy vẻ ngơ ngác của nó mẹ liền nói: 
- Con bé ra cửa hàng rồi, nó đi từ sớm và có nói sẽ không về ăn cơm trưa.
- Vâng! –nó đáp lời mẹ rồi ngồi xuống bàn ăn.
Không khí bữa ăn cực kì trầm lắng và nặng nề, mặc dù bố mẹ đều không hỏi gì nhưng nó hiểu ông bà đang rất buồn về chuyện của chúng nó. Không nhịn được nữa nó đành lên tiếng.
- Con xin lỗi vì chuyện tối qua, chúng con… -nó ngập ngừng.
- Con trai, con đã là một người đàn ông trưởng thành, đã là ông chủ của một công ty lớn và là người trụ cột của một gia đình. Ta tin con biết mình phải làm gì, hãy cứ làm theo những gì trái tim con mách bảo. –bố nhìn nó ân cần nói, ánh mắt ông hiện rõ sự tin tưởng tuyệt đối của một người cha dành cho đứa con trai của mình.
Sau câu nói của bố, không khí lại trở về im lặng như cũ, còn nó thì đang miên man với những dòng suy nghĩ trong đầu mình về những gì bố nói.

Đã một tuần trôi qua sau cái buổi tối định mệnh ấy nhưng nó và Vân vẫn không thể làm lành với nhau. Cả hai đều cắm đầu vào công việc của riêng mình để tìm cách lánh mặt nhau. Có lẽ giây phút cả hai gần nhau nhất là khi màn đêm buông xuống, khi mà hai con người vẫn thường quấn quýt bên nhau thì nay lại như hai người xa lạ đang cùng nằm trên một chiếc giường đã từng là thiên đường hạnh phúc của cả hai đứa.
Đêm nào nó cũng trằn trọc không tài nào ngủ được, và nó biết Vân cũng như vậy. Nhiều đêm trên bức tường phòng đang phảng phất ánh đèn nó lại nhìn thấy bóng Vân như đang tìm về gần nó, cánh tay em dang ra như muốn ôm lấy nó nhưng rồi lại rụt rè sợ hãi thu về. Những lúc như vậy nó chỉ muốn quay phắt người lại và ôm lấy em thật chặt, nhưng lý trí của nó thì lại không cho phép nó làm như vậy. Hình ảnh đốn mạt của Hưng lại hiện lên trong đầu như đang cười nhạo nó, chế giễu nó. Nó yêu Vân, nhưng nó lại không thể vượt qua được mặc cảm của chính bản thân mình, nó không thể vượt qua được nỗi đau và niềm oán hận mỗi khi nghĩ rằng Vân đã lừa dối nó.

Rồi tất cả mọi chuyện càng trở nên trầm trọng hơn khi một đêm Vân đã không về nhà. Nó lo lắng cho em, trên tay nó chiếc điện thoại đã được ấn số, nhưng nó lại không thể nào điều khiển những ngón tay của mình nhấn vào nút gọi. Nhưng cuối cùng nó vẫn phải chịu thua trái tim của mình, lý trí thì cũng không thể thắng được cảm giác của bản thân.
Một dòng chuông dài nhưng vẫn không thấy Vân nghe máy, nó tiếp tục ấn gọi lần thứ hai, rồi lần thứ ba. Vân vẫn không nghe máy, nó bắt đầu cảm thấy lo lắng thật sự. Nó liên tục ấn gọi cho Vân, và đến lần thứ bao nhiêu nó cũng chẳng nhớ nữa thì đã có người nghe máy.
- Alo! –nhưng lại là giọng một người đàn ông từ đầu dây bên kia, nó giật mình sững sờ phải mất đến vài giây sau mới định thần lại được.
- Anh là ai? –nó nghiêm giọng nói, nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh.
- Anh Minh phải không? Tôi Hưng đây.
- Hưng? Sao anh lại cầm máy của Vân? Cô ấy đâu? –nó bực tức nói.
- Cô ấy đang ở nhà tôi, cô ấy… -không đợi Hưng nói nốt câu, nó liền cúp máy.
Còn cần phải nghe gì nữa chứ, mọi chuyện đã quá rõ ràng rồi. Vân đã công khai mối tình vụng trộm của mình, thậm trí Vân còn qua đêm ở nhà Hưng. Những hình ảnh Vân và Hưng đang âu yếm yêu thương nhau hiện lên trong đầu nó, không kìm nổi tức giận, nó cầm chiếc điện thoại đáp mạnh vào tường, chiếc điện thoại mà Vân và nó mua cùng một đôi. Nó ôm đầu chán nản và đau khổ, vậy là hết, hết thật rồi.

Sáng hôm sau Vân về nhà khá sớm với bộ dạng mệt mỏi và hơi rượu vẫn còn nồng nặc. Vân mở cửa phòng, thấy nó em vội vàng giải thích.
- Em xin lỗi, tối qua em uống hơi quá chén.
- Không sao, việc của cô cô cứ làm, tôi có quyền gì mà cấm cô đi tìm hạnh phúc của mình chứ. Chắc hẳn cô đã có một đêm gối chăn mặn nồng lắm nhỉ? Cái cảm giác không còn phải thậm thụt dấu diếm nữa chắc thoải mái lắm. -Nó nhìn Vân rồi mỉm cười chế nhạo.
Vân trợn tròn mắt nhìn nó, có lẽ những lời nói của nó làm Vân không dám tin vào tai mình nữa, em chỉ im lặng đứng nhìn nó sững sờ.
- Sao vậy? Sau một đêm dài hạnh phúc mà lại mệt mỏi vậy sao? –nó lại tiếp tục chế diễu Vân.
- Bốp… Anh im đi! Anh biết gì mà nói chứ? –Vân tát mạnh vào má nó rồi hét lên.
- Cô dám đánh tôi sao? –nó giận dữ hét lên rồi vung tay lên định cho Vân một cái tát trời giáng, nhưng đến lúc cuối nó lại không thể xuống tay.
Hai mắt nó long lên vì tức giận, nó trừng mắt nhìn Vân rồi đẩy Vân sang một bên và bước ra khỏi phòng. Nó không muốn nhìn thấy con người giả dối này thêm một phút nào nữa.

Và chuyện gì đến cũng phải đến, buổi tối hôm đó khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi và chán nản nó lại phải nhận thêm một nỗi đau nữa. Nhưng có lẽ đó sẽ là nỗi đau cuối cùng để chấm dứt một cuộc tình đã từng hạnh phúc biết bao.

- Anh kí vào đây đi, em nghĩ chúng ta không thể tiếp tục sống như thế này được nữa. –Vân đưa tờ đơn ly dị cho nó và lạnh lùng nói.
- Em… -nó sững sờ đến đờ cả người ra. Nó biết rằng Vân giận nó vì nó đã hững hờ với Vân, nhưng nó không dám nghĩ rằng chính Vân lại là người nói ra điều này.
- Sống thế này mệt mỏi lắm, vả lại dù sao anh cũng đã biết cả rồi, em cũng không muốn phải sống dối với lòng mình nữa. –Vân nhìn nó mỉm cười, nụ cười kênh kiệu và mãn nguyện như vừa trút bỏ được gánh nặng trong lòng mình.
Có lẽ khi Vân đưa tờ đơn ly dị đó ra nó sẽ ngay lập tức xé tan và không bao giờ đồng ý, nhưng tất cả những gì Vân vừa nói, nụ cười của Vân và cả những kí ức về cái đêm hôm qua Vân không về nhà làm nó không kìm nổi tức giận. Tất cả những điều đó đã dập tan mọi ý nghĩ sẽ tha thứ và giữ Vân lại bên mình của nó.
- Vậy là em thừa nhận? –nó nhìn Vân, cái nhìn vẫn mang những tia hi vọng nhỏ nhoi.
Vân lặng nhìn nó, nó nhận ra trong ánh mắt em có một chút lo lắng và lưỡng lự, nhưng rồi em gật đầu và nói.
- Chuyện của chúng ta đã chấm dứt rồi.
Nó cúi gập đầu thất vọng rồi giằng lấy tờ đơn ly dị trên tay Vân và vội vã kí vào đó, nó cảm thấy sống mũi mình cay cay, đôi tay nó run lên nhưng nó vẫn phải cố giữ cho mình bình tĩnh. Nó không muốn trở nên yếu mềm trước Vân, trước kẻ không đáng để nó phải thương tiếc.

Sáng hôm sau Vân ra đi từ rất sớm, Vân không mang theo gì ngoài quần áo của mình, chỉ đơn giản hai chiếc vali và em ra đi. Nó lặng lẽ nhìn em bước ra khỏi phòng mà không thèm nói nửa câu, nhưng khi vừa nghe tiếng em cúi chào bố mẹ và bước ra khỏi cửa, đôi chân nó như không còn kiểm soát được nữa, nó vội vã chạy xuống nhà và phi ra cửa. Nhưng, trước mắt nó lại là một cảnh tượng trơ trẽn đến nực cười, Hưng đang giúp Vân cho vali vào trong xe của hắn. Nhìn thấy nó, Hưng nở một nụ cười mỉa mai rồi nhanh chóng cho xe nổ máy.
Không kìm được tức giận, nó đấm mạnh tay vào cánh cửa và nhìn theo chiếc xe đang mang người nó yêu và cũng là người nó hận đang xa dần.

Mọi thủ tục ly dị sau đó đều do luật sư của nó và của Vân lo liệu, nó và Vân không gặp nhau dù chỉ một lần sau buổi sáng định mệnh đó. Nó muốn trả lại Vân toàn bộ quyền hành ở công ty và tự đi tìm một công việc mới, nhưng Vân từ chối và muốn nó tiếp tục điều hành công ty. Ông Trung cũng đã biết chuyện, ông không nói gì nhưng nó nhận thấy sự thất vọng và buồn phiền vô cùng trong đôi mắt ông.

Trước ngày ly dị một ngày, nó quyết định sẽ đến thăm mộ bố mẹ Vân. Những người đã đặt rất nhiều niềm tin và hi vọng vào nó, nó biết mình đã không thể giữ được lời hứa sẽ chăm sóc và yêu thương Vân suốt đời với ông bà. Người trông nom biệt thự ra mở cổng cho nó, thấy nó ông liền nói.
- Cậu cũng đến à?
- Vâng! Nhưng sao bác lại nói vậy? –nó thấy thắc mắc về câu nói của ông.
- Cô Vân cũng vừa đến, nhưng đi cùng một người đàn ông nữa.
Nó nhìn vào trong sân biệt thự, chiếc xe của Hưng cũng đang đỗ ở đó. Lửa giận trong nó lại bùng lên, nhưng nó nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tự trấn tĩnh mình rồi cho xe đỗ sát gần đó.
Hưng đang ngồi ở chiếc bàn ngay cạnh bên sân biệt thự. Thấy nó, Hưng tỏ ra khá ngạc nhiên nhưng ánh mắt dường như có chút gì đó ưu phiền và suy nghĩ. Hắn đứng dậy và tiến về phía nó.
- Đã lâu rồi không gặp anh. -hắn đưa tay ra tỏ ý muốn bắt tay nó.
- Tôi không nghĩ giữa chúng ta có chuyện gì để phải gặp nhau. –nó lạnh lùng đáp và không đưa tay ra bắt.
- Tôi hiểu, cô ấy đang ở trên đó. –hắn thất vọng thu tay về và hướng anh mắt về phía ngọn đồi nơi bố mẹ Vân được chôn cất và nói.
- Tôi biết, tôi sẽ đợi ở đây. –nó kéo ghế và định ngồi xuống.
- Đừng hiểu nhầm ý tôi, tôi không có ý bảo anh hãy tránh mặt cô ấy. Dù sao hai người cũng nên gặp nhau lần cuối trước khi gặp nhau ở tòa. –Hắn chậm rãi nói rồi rút một điếu thuốc ra và đưa lên miệng.
Câu nói của Hưng làm nó phải suy nghĩ, lần đầu tiên nó thấy hắn nói với nó bằng một vẻ mặt chân thành và nghiêm túc như vậy. Sau một hồi lưỡng lự nó quyết định đứng dậy và bước về phía ngọn đồi. Hưng không nói gì, đôi mắt hắn vẫn nhìn xa xăm với điếu thuốc trên tay.
Nó bước lên đồi mà trong lòng chất chứa bao suy nghĩ, nó biết nói gì khi gặp em đây? Có nên chào em không? hay chỉ đơn giản là một cái gật đầu xã giao như hai người từng quen biết? những dòng suy nghĩ còn chưa có câu trả lời thì trước mắt nó đã hiện ra hình bóng quen thuộc của Vân. Em đang ngồi cạnh mộ bố mẹ và đốt tiền vàng cho hai cụ, nghe thấy tiếng bước chân của nó Vân giật mình quay lại nhìn, hai cặp mắt chạm nhau nhưng không ai nói với ai một lời.
Đã lâu lắm rồi nó mới được nhìn thấy em, em gày đi nhiều quá, đôi mắt em vẫn còn đỏ hoe và vài giọt nước mắt vẫn còn vương trên má. Thấy nó đang chăm chú nhìn mình, em vội vàng đưa tay lau khô những giọt nước mắt đó rồi vội vã đứng dậy.
- Anh cũng đến sao? –Vân ấp úng nói và quay lưng lại với nó dường như để tránh ánh nhìn của nó.
- Ừ! anh sẽ đợi ở dưới nếu em vẫn chưa xong. –nó lặng lẽ quay lưng và bước đi, nhưng Vân đã lên tiếng gọi.
- Không sao đâu, em đã nói chuyện với bố mẹ xong rồi, anh cứ đến đây đi. –Vân cầm chiếc túi sách của mình đang đặt cạnh mộ mẹ lên rồi bước về phía nó.
Nó lặng lẽ nhìn vân đang tiến về phía mình rồi lách người bước qua nó, nó biết em đang cố tránh ánh mắt của nó, và không hiểu vì sao bỗng cánh tay nó tự đưa ra và nắm lấy tay Vân. Vân giật mình trước hành động đó của nó, em ngoảnh lại nhìn nó ngạc nhiên và sững sờ. Nhưng em không biết rằng chính nó cũng không hiểu mình vừa làm điều gì, nó vội vàng buông tay em ra và bước lui lại một bước.
- Anh xin lỗi… anh… -nó bối rối nói.
- Không sao, em đi trước đây. –Vân cũng bối rối vội vã quay đi.
Nó nhìn em bước xa dần mà trái tim đau nhói, lúc này nó cảm thấy mình thật nhỏ bé và kém cỏi. Người nó yêu thương đang ở ngay trước mắt vậy mà nó lại chẳng thể làm gì để giữ em lại.
- Sau này em định thế nào? –đó là câu nói duy nhất nó có thể nghĩ ra lúc này.
- Em sẽ ra nước ngoài để học thêm về ngành thiết kế thời trang. –em không quay lại nhìn nó, chỉ lặng lẽ đứng đó và nói.
- Cùng… Hưng ư? –nó ngập ngừng nói mà cảm thấy cổ họng mình đắng nghét.
Em im lặng không đáp lời nó, không khí bỗng trở nên căng thẳng đến nghẹt thở. Không hiểu vì sao tim nó đập liên hồi trong giây phút này, có lẽ vì nó đang hồi hộp chờ đợi câu trả lời của em.
- Vâng! –sau một hồi im lặng, Vân lạng lùng đáp rồi tiếp tục bước đi.
Câu trả lời của Vân như ngàn vạn lưỡi dao cứa vào trái tim nó, dù đã biết trước câu trả lời sẽ là như vậy, dù đã biết câu hỏi đó là quá thừa thãi, nhưng nó vẫn tự dối lòng mình và hi vọng vào một điều kì diệu. Nhưng sự thật thì vẫn là sự thật, chẳng có gì có thể thay đổi điều đó.
- Lúc này em thực sự thấy hạnh phúc chứ? –nó hét lên trong đau khổ, nó không tự kiềm chế được bản thân và cảm xúc của mình nữa.
- Hẹn gặp anh ngày mai… trước tòa. –Vân ngập ngừng nói rồi vội vã bước đi thật nhanh.
Đôi chân nó khụy xuống, nó không còn đứng vững được nữa, nó gục đầu xuống bất lực, đôi tay nó cào xuống đất trong đau đớn và tức giận. Vậy là hết rồi, hết thật rồi…

Tại phiên tòa, mọi việc được giải quyết rất nhanh chóng và êm xuôi vì giữa nó và Vân không hề có chút tranh chấp nào cả. Khi phiên tòa kết thúc, Vân tiến tới bên bố mẹ nó và xin lỗi ông bà. Vân ôm mẹ và khóc, mẹ cũng khóc, trong đôi mắt mẹ nó không hề nhận thấy sự trách móc hay oán giận nào cả, mà chỉ là một sự tiếc nuối và xót xa vô cùng. Bố cũng im lặng không nói gì, trong mắt ông hàm chứa biết bao điều muốn nói, nhưng hơn hết là một sự thất vọng vô cùng.

Một tuần sau…

Gia đình nó lại trở về với không khí chỉ có ba người quen thuộc như trước đây, nhưng lúc này thì sự trống trải và buồn chán đã trùm xuống gia đình nhỏ bé của nó còn nhiều hơn trước.
Mẹ đã không còn hay nói chuyện và vui tươi như trước nữa, thỉnh thoảng nó còn thấy bà cầm tấm ảnh cưới của nó và Vân ngắm ngía rồi lặng lẽ khóc một mình. Bố thì cố gắng giành nhiều thời gian ở bên mẹ hơn để động viên an ủi bà. Còn nó thì chỉ biết vùi mình vào công việc, cả ngày nó bám lấy công ty từ sáng sớm cho đến khuya muộn mới về nhà. Có lẽ đó là cách tốt nhất lúc này đễ nó không có thời gian dành cho việc đau khổ và tiếc nuối những thứ đã quá xa vời.

***

Hôm nay cũng giống như những ngày khác của một tuần qua, nó lại cố gắng vùi đầu trong công việc của công ty. Bỗng điện thoại của nó rung chuông, một số lạ đang gọi cho nó. Nó thấy hơi ngạc nhiên vì số điện thoại này nó mới đổi chưa được bao lâu, rất ít người biết được số này của nó vì nó không muốn ai làm phiền lúc này. Nhưng nghĩ rằng chắc phải là ai đó thân quen thì mới biết được số này của nó nên nó đành nghe máy.
- Alo! Tôi Minh đây, ai vậy ạ?
- Tôi là Hưng đây, anh đến sân bay ngay đi. –từ đầu dây bên kia giọng Hưng vội vã nói.
- Sao anh lại biết số này của tôi? –nó hơi ngạc nhiên vì Hưng biết được số điện thoại của nó và vì những gì anh ta nói.
- Tôi xin số điện thoại của anh từ mẹ anh, nhưng lúc này điều đó không quan trọng, anh mau đến sân bay đi, anh phải giữ cô ấy lại. –Hưng vẫn vội vã nói, có vẻ anh ta đang chạy nên giọng nói khá gấp gáp và mệt mỏi.
- Giữ ai? –nó ngạc nhiên hỏi.
- Trời ạ, còn ai được nữa. Anh đến sân bay nhanh lên, Vân sắp bay rồi.
- À! Chuyện đó tôi cũng biết, nhưng cô ta đi cùng anh mà, sao tôi lại phải giữ cô ta lại? Anh đang chế giễu tôi đấy à? –nó bực tức nói khi nghĩ rằng Hưng đang chế nhạo mình.
- Đồ ngốc, tất cả chỉ là một vở kịch mà thôi, cô ấy lừa anh và lừa cả tôi rồi. –Hưng hét lên.
- Anh đang nói cái quái gì thế? Tôi chẳng hiểu gì cả? –nó bắt đầu thấy nghi ngờ và vội vã hỏi Hưng.
- Thật ra cô ấy và tôi không hề có gì cả, cô ấy chỉ nhờ tôi đóng vai nhân tình để có thể khiến anh rời xa cô ấy mà thôi. –Hưng vội vã nói, có vẻ anh ta đang rất mệt nên giọng nói hổn hển thấy rõ.
- Tôi chẳng hiểu gì cả, chuyện này là sao? Anh mau nói đi. –không giữ được bình tĩnh trước những lời Hưng nói, nó đứng bặt dậy rồi hét vào điện thoại.
- Anh đúng là một thằng ngốc, cô ấy chỉ yêu mình anh mà thôi. Đúng là tôi đã yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng cô ấy luôn từ chối tình cảm của tôi. Tôi đã cố gắng theo đuổi cô ấy nhưng cô ấy luôn tìm cách tránh mặt tôi. Còn hôm cô ấy bị xảy thai do tai nạn là vì tôi đã nài nỉ cô ấy đến gặp tôi vì đó là ngày sinh nhật của tôi. Cô ấy không hề có lỗi trong chuyện đó, tất cả là tại tôi.
- Vậy… vậy còn cái đêm cô ấy ở cùng anh? –nó lắp bắp nói và dần hiểu ra mọi chuyện.
- Hôm đó cô ấy quá buồn bã vì anh đã không còn tin cô ấy nên đã uống cùng tôi vài chén, nhưng cô ấy lại uống say quá nên không nghe được điện thoại của anh. Khi tôi định giải thích với anh thì anh lại cúp máy, tôi gọi lại cho anh và định bảo anh đến đón cô ấy nhưng máy anh lại tắt.
- Vậy tại sao anh không đưa cô ấy về? –nghe những lời giải thích có chỗ bất hợp lý của Hưng, nó thắc mắc hỏi.
- Vì… vì lúc đó tôi đã nghĩ ra một cách để cô ấy phải rời xa anh. –Hưng bối rối nói, giọng nói có phần hối hận.
- Anh… Anh đã làm gì cô ấy? –nó hét lên giận dữ.
- Không! Tôi đã không làm gì cả, nhưng tôi… đã lừa cô ấy. Tôi làm cho cô ấy tin rằng tối qua chúng tôi uống say và chúng tôi đã ở bên nhau. Và tôi biết cô ấy vẫn còn rất dằn vặt vì chuyện không thể sinh con cho anh, trong khi anh là con trai duy nhất nên tôi tin nếu như vậy cô ấy sẽ rời xa anh. Và tôi đã đúng, cô ấy nghĩ rằng chúng tôi đã làm chuyện đó, cô ấy thấy bản thân mình không còn xứng đáng với anh nên cô ấy đã nhờ tôi đóng vở kịch nhân tình này để lừa dối anh.
- Anh… -nó sững sờ và tức giận trước những lời Hưng nói.
- Tôi xin lỗi, nhưng lúc này những chuyện đó không quan trọng nữa, anh phải đến sân bay nhanh lên, anh không được để cô ấy đi.
Nó vội vã rời khỏi văn phòng và chạy như bay về khu để xe của công ty nhưng tay vẫn còn nắm chặt chiếc điện thoại đang nói cùng Hưng.
- Cô ấy bay chuyến mấy giờ? Cô ấy nói rằng sẽ đi cùng anh cơ mà? Sao anh không đi cùng cô ấy? –nó vừa chạy vừa hét vào điện thoại khiến tất cả nhân viên của công ty đều phải giật mình ngạc nhiên.
- Đúng, tôi cũng đã nghĩ rằng cô ấy đã chấp nhận tôi và sẽ đi cùng tôi, nhưng hóa ra không phải như vậy. Cô ấy đã lừa tôi và lên máy bay một mình, tôi vừa nhận được tin nhắn tạm biệt của cô ấy xong. Và tôi nhận ra người cô ấy yêu chỉ có mình anh, chưa bao giờ cô ấy có tôi trong trái tim mình, vì thế tôi gọi cho anh.
- Đồ ngốc, anh cũng là một thằng ngốc, nếu không có tôi thì anh cũng phải luôn ở bên cô ấy chứ? –nó vừa chạy vừa nói.
- Đừng nói nữa, đến sân bay nhanh lên, nếu không anh sẽ mất cô ấy đấy. Tôi cũng đang đến đó rồi, tôi sẽ cố giữ cô ấy lại cho đến khi anh đến, nhanh lên.
- Anh cũng phải nhanh lên, nếu anh để cô ấy đi trước khi tôi đến, tôi sẽ không tha cho anh đâu. –nó hét lên.
- Chạy đi, chạy đi, nhanh lên… -Hưng hét vào điện thoại.

Nó phóng xe vội vã đến sân bay, trên đường nó liên tục gọi cho Vân nhưng em đã tắt máy. Có lẽ vì em sợ Hưng sẽ gọi cho mình nên tắt máy đi. Vừa đến cửa sân bay, nó xuống xe và chạy ngay vào trong. Một bác bảo vệ cũng khá đứng tuổi thấy vậy liền chặn lại:
- Này anh kia, đây không phải chỗ để xe.
- Cháu xin lỗi nhưng cháu đang rất vội, bác có thể đỗ xe vào bãi hộ cháu được không? –nó vội vàng sờ túi quần để tìm ví nhưng không thấy đâu cả, có lẽ đi vội quá nên nó để quên ví ở công ty rồi.
Bí quá chẳng biết làm thế nào nó rút luôn chiếc điện thoại của mình và đưa cho bác bảo vệ.
- Bác cứ cầm tạm cái này luôn coi như công đỗ xe hộ cháu vậy, chìa khóa cháu vẫn để trong xe. –nói dúi chiếc điện thoại vào tay bác bảo vệ.
- Ơ, thế này sao được. Anh có việc gì mà gấp vậy? –người bảo vệ đẩy chiếc điện thoại lại cho nó.
- Nhờ bác giúp cho, cháu vội lắm rồi, người cháu yêu sắp lên máy bay rồi, cháu không thể để cô ấy đi được. –nó khẩn khoan nói.
- Thôi được rồi, để đấy tôi trông giúp cho, nhưng phải nhanh lên đấy. Còn cái điện thoại anh cứ giữ lấy đi. –bác bảo vệ mỉm cười vui vẻ rồi nói.
- Vâng! cháu cám ơn bác. –nó cúi chào ông rồi vội vã chạy vào trong.
Bác bảo vệ có vẻ vẫn còn ngạc nhiên trước vị khách lạ lùng và rộng rãi nên nó chạy được một đoạn rồi bác ta mới gọi với theo.
- Chúc cậu may mắn.

Sân bay đông người quá, nó vội vã dõi mắt tìm quanh một hình bóng quen thuộc nhưng vẫn không thấy Vân đâu cả. Nó chạy khắp sân bay tìm kiếm, tim nó đập liên hồi vì lo lắng và mệt mỏi. Đúng lúc đó giọng một phát thanh viên sân bay vang lên:
- Chuyến bay mang số hiệu 1612 của hãng hàng không Vietnam airlines khởi hành lúc 4h đến Paris đang chuẩn bị khởi hành. Đề nghị quý khanh nhanh chân đến quầy soát vé để làm thủ tục. chúng tôi xin nhắc lại chuyến bay…
Chợt nhớ ra lời của Hưng “cô ấy bay chuyến 4h đến Paris” nó liền chạy đến chỗ mấy cô nhân viên bán vé để hỏi.
- Xin lỗi nhưng tôi có thể làm phiền cô một chút được không? –nó vội vã nói.
- Vâng, anh cứ hỏi. –cô nhân viên lịch sự đáp.
- Tôi đang tìm một người, cô ấy bay chuyến 4h đến Paris. Cô ấy cao ngần này, để tóc dài buông xõa màu đen, gương mặt nhỏ nhắn… -nó vội vàng mưu tả cho cô nhân viên. – cô có thấy ai như vậy không?
Hai cô nhân viên nhìn nhau dò hỏi rồi đều lắc đầu không biết. Rồi một cô sực nhớ ra gì đó liến nói:
- À anh có thể đến chỗ phát thanh của sân bay để nhờ người ta thông báo trên đài phát thanh của sân bay hộ cho.
- Ừ nhỉ, thế mà tôi không nghĩ ra. Chỗ đó ở đâu vậy cô? –nó mừng rỡ hỏi.
- Ngay kia kìa, đấy đấy, anh cứ đến đó nhờ người ta giúp xem sao. –cô nhân viên dùng tay chĩ chỗ cho nó.
- Vâng! Cám ơn hai cô nhé. –nó mỉm cười cám ơn rồi vội vã chạy đi.
Đến chỗ phát thanh nó nhanh chóng trình bày hoàn cảnh của mình và nhận được sự giúp đỡ tận tình của họ.
- Xin mời cô Phan Thị Kiều Vân đến ngay trung tâm phát thanh của sân bay có người cần gặp. -tên của Vân được đọc rõ ràng và được nhắc lại đến bốn lần.
Nhưng đợi vài phút sau vẫn không thấy Vân đâu cả, nó thật sự lo lắng và sốt sắng ra mặt. Nhìn thấy bộ dạng đáng thương đó của nó, cô nhân viên liền hỏi tên nó rồi nói lại lần nữa.
- Xin mời cô Phan Thị Kiều Vân đến ngay trung tâm phát thanh của sân bay có anh Nguyễn Đức Minh cần gặp. –lần này thì tên nó cũng được đọc cùng để không có sự nhầm lẫn với một cô gái tên Vân nào khác.
Nhưng rồi vẫn không thấy Vân đâu cả, nó thật sự thất vọng và chán nản, có lẽ Vân đã qua cửa soát vé và lên máy bay mất rồi, hoặc có lẽ Vân không muốn gặp nó nữa. Và rồi nó quyết định làm một việc bốc đồng nhưng có lẽ là thông minh nhất lúc này mà nó có thể nghĩ ra.
- Tôi có thể nói vài điều được không? –nó nhìn cô nhân viên nài nỉ.
- Tôi biết anh đang rất tuyệt vọng, nhưng tôi không thể. Tôi xin lỗi, tôi có thể sẽ mất việc vì chuyện này, mong anh hiểu cho. –cô nhân viên nhìn nó buồn bã và cảm thông.
- Tôi hiểu, tôi mất cô ấy thật rồi. –nó gục đầu thất vọng.
- Để anh ta nói đi. –một giọng nói vang lên từ phía sau lưng nó, nó bất ngờ quay lại nhìn. Đó là một người đàn ông trung niên cũng khá đứng tuổi.
- Dạ? –cô nhân viên cũng ngạc nhiên chẳng kém gì nó.
- Cứ để cho anh ta nói. –người đàn ông đó nhắc lại một lần nữa, giọng nói của ông chậm rãi nhưng rất nghiêm túc.
- Vâng thưa giám đốc. –cô nhân viên cúi đầu lễ phép rồi đưa chiếc micro cho nó. Hóa ra ông ta chính là giám đốc điều hành của sân bay. Chắc ông ta đã đứng đây từ lúc nào đó và nghe được toàn bộ câu chuyện của nó nên đã cảm thông cho nó.
- Cám ơn, cám ơn. -nó vội vàng đỡ lấy chiếc micro và quay về phía người đàn ông kia gập đầu cám ơn.
- Không có gì, nhưng hãy nhanh lên, anh chỉ có một phút thôi đấy. –ông mỉm cười và nói.
- Vâng! Vâng! –nó vội vã gật đầu.
Nghĩ thì thật là dễ, nhưng đến lúc nói vào chiếc micro phát thanh của sân bay thì đó lại là một việc không hề đơn giản. Mặc dù là tổng giám đốc của một công ty lớn, quản lý hàng chục nghìn nhân viên và luôn là trung tâm của vô số cuộc họp và các bữa tiệc nhưng lúc này nó vẫn cảm thấy rất run. Nó nuốt nước bọt và lấy lại bình tĩnh rồi chậm dãi nói:
- E hèm… Tôi xin lỗi vì đã làm phiền mọi người đang có mặt trong sân bay lúc này, nhưng tôi chỉ xin một phút ngắn ngủi để có vài lời nhắn gửi tới người tôi yêu, mong rằng không làm mọi người cảm thấy khó chịu. –ngay sau những câu nói đầu tiên của nó cũng đã khiến tất cả mọi người trong sân bay đều phải ngạc nhiên và chú ý. Nó cố giữ bình tĩnh và tiếp tục nói: - Anh biết em đang ở đây và đang nghe anh nói, anh biết em không muốn gặp anh và chắc hẳn em đang muốn bước lên chiếc phi cơ kia để rời xa anh ngay nếu có thể. Anh sẽ không níu giữ em nữa nếu như ở bên anh không phải là điều em mong muốn. Anh chỉ muốn em biết rằng, em luôn là người phụ nữ duy nhất anh yêu, trước đây, bây giờ và mãi mãi. Anh biết anh đã làm cho em quá đau khổ và mệt mỏi, đáng lẽ anh phải ở bên em nhiều hơn, tin tưởng em nhiều hơn, nhưng anh đã không làm được như vậy, anh xin lỗi. Nếu có thể, lúc này anh chỉ ước anh có thể ở bên em để bù đắp cho em tất cả và sẽ làm em trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới. Nhưng anh biết điều ước đó sẽ không thành sự thật phải không em? Vậy thì em hãy cứ đi đến bất cứ nơi đâu em tìm thấy hạnh phúc cho chính mình, nhưng nếu một ngày em cảm thấy mệt mỏi, hãy quay về em nhé, anh sẽ luôn ở đây và đợi em quay về bên anh.
Nó thở phào nhẹ nhõm sau khi nói xong những lời tự tận đáy lòng, nó nhẹ nhàng đặt chiếc micro xuống rồi cúi đầu chào ông giám đốc và cô nhân viên rồi bước ra ngoài.
Ngay khi nó vừa bước chân ra khỏi phòng phát thanh, mọi ánh mắt đều đổ dồn về nó với sự ngạc nhiên đến tột độ. Nó cũng cảm thấy khá xấu hổ trước những ánh nhìn của tất cả mọi người xung quanh, nhưng trong tâm trí của nó lúc này nó chẳng còn cảm thấy gì nữa ngoài một cảm giác trống rỗng và mệt mỏi. Nó cúi đầu lặng lẽ rồi chậm bước ra phía cửa.
- Bốp… bốp… bốp…
Đột nhiên có một tiếng vỗ tay phát ra từ đâu đó trong đám đông, rồi dần dần tiếng vỗ tay ngày càng nhiều hơn. Nó giật mình ngẩng đầu lên nhìn xung quanh, mọi người đang vỗ tay và mỉm cười với nó, thậm trí nó còn nghe thấy nhiều tiếng huýt sáo rất to trong đám đông, cảnh tượng đó thật sự khiến nó ngỡ ngàng và xúc động. Và khi nó còn chưa biết phải làm sao trước hoàn cảnh này thì Hưng lại xuất hiện ngay trước mắt nó từ lúc nào. Hưng tiến lại gần nó và đặt cánh tay lên vai nó.
- Tôi thật sự xin lỗi vì tất cả, tất cả là lỗi tại tôi, đáng lẽ tôi phải nhận ra người cô ấy yêu sẽ luôn chỉ là anh. –khuôn mặt Hưng đỏ gay lên, hơi thở vẫn còn gấp gáp và khá mệt mỏi.
Có lẽ Hưng cũng đã phải rất vội vàng tới sân bay và chạy đi tìm Vân, nhìn thấy gương mặt mệt mỏi và buồn bã của Hưng lúc đó, không hiểu vì sao mọi oán hận trong lòng nó đều tan biến, bỗng nó thấy Hưng cũng giống như một người bạn đang cùng chung cảnh ngộ với nó lúc này.
- Không, tất cả là lỗi tại tôi, đáng lẽ tôi phải dành nhiều thời gian bên cô ấy hơn, phải tin cô ấy hơn. Tôi… mất cô ấy rồi. –nó nhìn Hưng rồi buồn bã nói, nó nhận ra trong mắt Hưng sự đồng cảm và xót xa.

***

Hôm nay lại như bao ngày khác, nó trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả và mệt mỏi. Công ty càng ngày càng phát triển nhanh chóng dưới sự điều hành sáng suốt của nó, vì thế công việc cũng ngày càng nhiều hơn. Nhưng đối với nó không gì quan trọng bằng gia đình nhỏ bé của nó lúc này, nó luôn cố gắng dành thật nhiều thời gian cho gia đình, đặc biệt là nó luôn về nhà dùng cơm tối cùng gia đình, nơi mà ở đó đang chờ nó là những người luôn yêu thương nó và cũng là những người quan trọng nhất đối với nó.
Nó tắm rửa cho thoải mái rồi ngồi vào bàn và bật máy tính để làm một công việc đã quá quen thuộc với nó hàng ngày.
- Xuống nhà ăn cơm đi ông xã, ông xã còn định xem cái clip đấy đến lần thứ mấy triệu nữa vậy. –cửa phòng nó bật mở và câu ca thán quen thuộc lại vang lên.
- Đây, đây, ông xã chỉ xem nốt lần này nữa thôi rồi xuống ngay đây. –nó cười xòa để câu giờ.
- Thôi nhanh lên mà, bố mẹ đang đợi đấy. Ông xã ngày nào cũng xem clip đấy đến mấy chục lần mà không chán ah? –những câu trách hờn bây giờ lại chuyển sang nũng nịu.
- Sao mà chán được, người ta vui còn chẳng hết nữa là. –nó mỉm cười vui vẻ rồi đưa tay vẫy Vân về phía nó.
Vân mỉm cười rồi đi đến cạnh nó, em ngồi vào lòng nó và cùng nó ngắm nhìn đoạn clip đang được phát trên màn hình máy tính. Đó là một đoạn clip ngắn được quay bởi điện thoại di động của một ai đó và được truyền tải nhanh chóng trên trang mạng youtube như một cơn sốt. Đây là đoạn tự truyện của người chủ clip:
“Đoạn clip này được quay tại sân bay, khi đó tôi đang ở sân bay để chờ đón người thân của mình trở về từ nước ngoài thì nghe được một giọng nói lạ của một người đàn ông trên đài phát thanh của sân bay. Anh ta đang nhắn nhủ những lời yêu thương, lời xin lỗi và cả những ước mong của mình đến người anh ta yêu, có lẽ cô ấy chuẩn bị đi xa và không muốn gặp anh ta. Hình như anh ta đã rất vất vả để tìm cô ấy nhưng vẫn không được nên đã nhờ đến sự giúp đỡ của đài phát thanh của sân bay. Quả thật tôi đã rất ngưỡng mộ sự dũng cảm của anh ta khi đã dám nói lên những lời đó trên đài phát thanh của một sân bay, nơi có hàng nghìn người đang có mặt. Những lời nói chân thành đó thật sự đã làm tôi và rất nhiều người khác cảm thấy xúc động và ngưỡng mộ, nhưng cô gái vẫn không hề xuất hiện. Khi anh ta bước ra khỏi phòng phát thanh, tất cả mọi người đều vỗ tay để bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ của mình, nhưng gương mặt anh ta vẫn không hề biến sắc, tất cả đều có thể nhận thấy một nỗi buồn vô hạn trong ánh mắt anh ấy. Nỗi buồn ấy dường như khiến cho anh ta không còn chút phản ứng nào với tất cả mọi việc xung quanh mình, dù cho có rất nhiều người đang vỗ tay tán dương và chăm chú nhìn ngắm anh ta, anh ta chỉ lặng lẽ cúi đầu và bước về phía cửa. Bỗng có một người đàn ông khác tiến đến và đặt tay lên vai anh ta, họ có nói với nhau gì đó rồi cả hai cùng lặng lẽ rời khỏi sân bay. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, lại thêm một điều bất ngờ nữa đã xảy ra… Một cô gái xinh đẹp và cực kì duyên dáng len lỏi qua đám đông và vội vã chạy đến bên anh ta. Cô ấy không ngừng gọi “ông xã, ông xã…” và hình như cô ấy đang khóc. Họ chỉ đứng cách nhau vài mét và cả hai đều im lặng không nói gì, tôi nhận ra sự ngỡ ngàng nhưng hạnh phúc trong mắt chàng trai đó. Và rồi cô gái xinh đẹp kia hét lên “em muốn về nhà” trước khi họ chạy lại và ôm lấy nhau thật chặt như đã xa cách quá lâu. Một lần nữa cả sân bay lại rộn lên bởi những tiếng vỗ tay và hò reo phấn khích. Nếu có ai hỏi tôi, thời đại bây giờ chuyện cổ tích liệu có còn không? tôi sẽ không ngần ngại trả lời, ngày hôm đó tôi đã được thấy một câu chuyện như thế.”

- Anh chàng này thật có tài viết văn phải không bà xã? Nhưng anh ta không biết rằng, câu chuyện cổ tích của chúng ta không chỉ có vậy thôi đâu.
Nó mỉm cười hạnh phúc nhìn Vân và đưa bàn tay mình xoa nhẹ bụng em, nơi mà ở đó đang có một sinh linh nhỏ bé lớn lên từng ngày. Chỉ ba tháng nữa thôi gia đình nhỏ bé của nó sẽ được đón thêm một thành viên mới, đó chính là điều kì diệu tuyệt vời nhất mà cuộc sống đã mang tới cho nó, cho Vân và cho cả gia đình nhỏ bé của nó nữa.

Bạn có tin cuộc sống luôn còn những điều kì diệu không? Hay những câu chuyện cổ tích thật đẹp? Đừng vội trả lời là không nhé, vì những điều kì diệu luôn ở quanh ta và bạn có thể viết ra một câu chuyện cổ tích bằng chính cuộc đời mình.

___Hết___

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết