Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Sống cho hiện tại


Chỉ có phút giây này mới thật là cuộc sống. Chỉ có ngay lúc này bạn mới có thể ngắm mặt trời mọc hay để những giọt nước mát chạm vào da thịt. Chỉ tiếc rằng có quá nhiều thứ lặng lẽ trôi qua. Thay vì sống cho giây phút này, bạn lại cứ luôn lo lắng về những chuyện hôn qua hay chuyện gì đó cần phải làm trong ngày mai. Phải nhận thức rằng giây phút này đáng sống và hãy tận hưởng nó bằng cả nhiệt huyết của trái tim.
Mình sợ sẽ thi rớt. Nếu hạng mình xuống thì sao? Tại sao mình lại nx như thế? Mình không thể tin được mình đã làm điều đó. Mình tệ thật! Và nhiều điều nữa. Khi cứ ngồi lo lắng về những chuyên đã qua, cuộc sống trôi đi lúc nào không hay.
Nói như trên không có nghĩa là bạn không suy nghĩ gì đến những chuyện mình đã làm hay những chuyện mình sắp làm. Rất cần thiết để nghĩ lại những chuyện mình đã làm và giờ đây cảm thấy hối tiếc. Nhưng điều quan trọng là ngay thời điểm hiện tại mình có thể làm gì. Nếu cảm thấy mình đối xử với bạn bè quá tệ, vậy tại sao bạn lại làm như thế? Cũng cần phải nghĩ đến cách cư xử sao cho tử tế hơn. Không nên chỉ biết âu sầu vì điều gì đó. Hãy học điều gì cần học, cần tha thứ và cần bỏ qua. Tương lai cũng thế. Đừng ngồi ỳ ra đó mà nghĩ ngợi lung tung. Hãy bắt tay vào làm bài tập ở nhà, vạch ra những kế hoạch sắp tới và nghĩ đến những điều cần làm. Đừng để tâm trí cứ bị ám ảnh mãi những chuyện lặt vặt. Bạn cang biết dành thời gian cho hiện tại, hạnh phúc sẽ luôn ở bên cạnh bạn.
Khó có thể bắt trí óc mình không được nghĩ ngợi về những chuyện trong quá khứ cũng như những chuyện sắp xảy ra trong tương lai. Nhưng có những cách giúp mình tránh xa trạng thái lo lắng, buồn bã. Luôn nhắc nhở bản thân mình rằng quá khứ không thể nào thay đổi cũng như tương lai không thể nào định đoạt được. Thời gian duy nhất cần sống chính là hiện tại. Thế thì tại sao bạn không hạnh phúc lên đi? Phút giây này là của bạn đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết