Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Người bạn đúng nghĩa

Quà tặng của tình bạn chính là tình bạn. Người hy vọng gặt hái những thứ khác từ tình bạn là người không hiểu được tình bạn thực sự là gì.

Khi bạn tâm sự với mình, mình chẳng nhớ bạn có cần lời khuyên của mình không, mình cứ nói, mình cứ khuyên. Và mình mong đợi bạn thấy lời nói của mình thật giá trị, mình mong đợi bạn thấy mình thật trải đời và sâu sắc.

Khi bạn hành động và nói năng khác biệt với cách mình hành động và nói năng, mình không vừa lòng và chỉnh bạn ngay. Bạn theo ý mình, mình mong đợi bạn nhìn mình trông thật trưởng thành. Bạn không theo ý mình, mình tội nghiệp thay cho bạn và mình cảm thấy mình trưởng thành hơn.

Khi mình và bạn trò chuyện một vấn đề chung, mình luôn mong muốn bạn thấy mình hiểu biết đến chừng nào, mình phủ nhận những gì bạn biết, mình không tin những gì bạn biết là sự thật. Mình muốn bạn thấy mình rất rành về chuyện này và những gì mình nói là chính xác.

Khi mình giận bạn vì lẽ gì đó, nhưng không thể giận lâu được, mình và bạn làm hòa với nhau. Và mình luôn muốn bạn biết, mình đã tha thứ cho bạn rồi đấy.

Vô tình hay hữu ý, tình bạn vì lẽ đó mà tan dần đi. Chừng nào mình còn mong đợi bạn quan tâm đến mình, mong đợi bạn làm theo ý kiến của mình, mong đợi bạn ủng hộ mọi suy nghĩ, lời nói của mình, mong đợi bạn làm điều gì đó cho mình như mình đã từng làm với bạn, thì mình sẽ sống trong buồn bực và tổn thương.

Là bạn bè của nhau là một cái duyên. Trong suốt cuộc đời này, ta nhận được bao nhiêu cái duyên?!

Chơi với bạn mà vì chính mình thì đó chưa phải là tình bạn thực sự. Vì thế, hãy chơi với bạn vì chính bản thân người bạn đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết