Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Gặp nhau xin anh đừng làm ngơ


Bốn năm trước, em và anh chưa hề quen biết, như những người xa lạ vô tình gặp nhau trên cùng một con đường.

Vậy mà chúng ta cũng ngoái đầu lại nhìn nhau và trao cho nhau một nụ cười. Cái ngày hôm đó như định mệnh kết dính em và anh.

Nhưng cái ngày đó đâu rồi, cái ánh mắt dành cho nhau, cái nụ cười của những người chưa hề quen biết, vậy mà ngày hôm nay khi em vô tình gặp anh trên con đường năm nào không còn cái ánh mắt, không còn cả nụ cười, và không còn cái gật đầu chào nhau.

Tại sao bốn năm trước anh lại chào em, lại nhìn em và cười với em, và lại cho em một thứ mang tên là tình yêu, anh đã đến chiếm cả con tim em, rồi bỗng nhiên sau bốn năm anh lại trả về con tim trinh nguyên như ban đầu. Nhưng giờ nó đã bị nhuốm màu rồi anh à, màu của sự đau khổ, chán nản. Anh cho em thật nhiều hy vọng, và em cũng thất vọng thật nhiều.

Nếu sau này chúng ta vô tình gặp lại xin anh đừng làm ngơ! (Ảnh: Doimoi)

Anh ra đi để lại trong em một niềm thương nhớ, tình cờ gặp anh trên con đường quen thuộc năm nào em cảm thấy lòng mình bồi hồi xao xuyến như thuở ban đầu mới yêu, nhưng anh vội bước ngang qua em, không một lời chào hỏi, chúng ta như hai kẻ xa lạ thật rồi. Em nghẹn đắng lòng, tim như ngàn mũi kim đâm, em không hiểu sao nơi khoé mắt em lại ướt. Em khóc ư? Tại sao khi chia tay em không khóc mà giờ đây em lại khóc?

Những kỷ niệm ngọt ngào bên anh em không bao giờ quên, những cử chỉ quan tâm, những lời lẽ ngọt như mật, những cái siết chặt tay và kể cả những nụ hôn giờ anh trả lại cho em bằng cái làm ngơ.

Em làm gì mà không đáng để anh dành cho em chỉ một cái nhìn, lời hứa năm nào anh đã quên rồi ư? Anh chia tay em, em chỉ hy vọng một điều rằng: "Sau này chúng ta có tình cờ gặp nhau xin anh đừng làm như giả vờ chưa từng biết em". Nhưng ngày hôm nay lời hứa ấy đã biến mất, chúng ta đã đi cùng nhau trên con đường ấy không biết mòn đến bao nhiêu đôi dép rồi, vẫn còn in rõ hình bóng của em và anh, vậy mà giờ đây anh dành cho em sự hững hờ, xa lạ của hai kẻ chưa từng quen biết. Đi cạnh anh là một cô gái khác không phải em, liệu sau này anh có dành cho cô gái ấy sự hững hờ như ngày hôm nay anh đã dành cho em không?

Nếu sau này chúng ta vô tình gặp lại xin anh đừng làm ngơ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết