Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

Người tình hoàn hảo


Hoàn hảo chỉ tồn tại trong suy nghĩ chủ quan của con người nói chung, và quan niệm hoàn hảo cũng khác nhau ở mỗi người nói riêng.

NHưng trong tình yêu, thật không may khi 1 bộ phận nam thanh nữ tú ngang nhiên áp đặt sự hoàn hảo chủ quan lên tình yêu để cuối cùng nhận ra sự hối hận muộn màng vì cả tin vào sự hoàn hảo không thực.

Cụ thể là thế này, 1 anh chàng/cô nàng có vẻ hoàn hảo không tì vết. Người ấy giống như 1 cái đền thờ đối với bạn. Bạn tin rằng mình đã may mắn yêu một người quá chuẩn, mọi đều bạn mong muốn ở 1 nửa của mình đều hội tụ tất cả trong người ấy. Bạn yêu, bạn trao, bạn cho .......

....
....

Một ngày bạn nhận ra, người mình biết và người đang đứng trước mặt mình quá khác nhau. Ban đầu bạn cho rằng chỉ là nhất thời, không phải vĩnh viễn, sau đó bạn sẽ có những câu hỏi sẽ tự làm mình đau như : có phải là mình gây lỗi, có phải mình sai ở đâu v.v......... Đại loại là những kiểu câu hỏi đánh mất tự trọng, mất lòng tin ở bản thân

Phải vật vã trong cái mớ lộn xộn do chính mình gây ra 1 thời gian, từ từ bạn sẽ nhận ra, thật ra chẵng có gì thay đổi. chẵng qua mình chỉ tự lừa mình, cô ấy/anh ấy vốn đã như vậy, những điều gây sock ấy đã tồn tại từ trước khi có sự hối hận này, mình chỉ nhận ra nó quá muộn mang mà thồi


Cuôi cùng thì..... Bạn vẫn sống, vẫn thở, nhưng cái cách mà bạn đón nhận, cảm nhận cuộc sống đã thay đổi.

Đó là câu chuyện về người bị hại và kẻ gây hại không ai khác chính là suy nghĩ sai lầm của mình.

Rất rất nhiều người tôi biết ... Họ cho rằng người yêu đã lừa dối họ vì họ không biết người mình yêu thực sự là ai đến khi mọi chuyện quá muộn. Tôi cười bởi vì thật ra chính họ đã tự lừa mình thì làm sao trách được người khác.

Họ lừa mình bằng cách:
người yêu của mình phải là ..... , phải có ....... , phải như....., phải ở.......... và phải...
Một danh sách dài vô tận những tiêu chuẩn mà họ mong chờ ở người yêu. Nhưng họ quên mất 1 điều, họ là người yêu của bạn nhưng cũng đồng thời là con người, nghĩa là họ có khuyết điểm, họ có thói xấu. Họ không hoàn hảo !

Tôi không phải là triết gia hay nhà thông thái, tôi là 1 con người bình thường hiểu ra 1 điều, khi yêu chúng ta nên yêu con người thật, cái con người bình thường ấy, yêu những đều tốt và cả những điều xấu tồn tại trong con ngươi ấy. Đây còn là cách trực tiếp thể hiện tôn trọng với người mình yếu, nó cũng là cách gián tiếp chứng mình sự thành thật, từng trải và niềm tin của bạn vào đối phương, niềm tin vào tương lai của 2 người

và bạn sẽ sớm nhận ra 1 điều rằng:

Nếu không có khuyết điểm thì ưu điểm cũng chẵng còn ý nghĩa. 

Chúng ta cố gắng làm điều tốt vì chúng ta biết nhận ra cái xấu

NHững điều không trọn ven ấy lại là tiền đề cho sự vững chắc và bồi dưỡng cả hai người trong tình yêu lứa đôi sau này vì cả 2 đến với nhau bằng con người thật của mình. Chứ không phải họ đến với nhau vì người này đạt đủ tiêu chuẩn trong mắt người kia và ngược lại 

Hi vọng bạn sẽ không phạm những sai lầm ngớ ngẩn khi đánh giá tình yêu thông qua tiêu chuẩn về tuổi tác, ngoại hình, hoàn cảnh gia đình v.v........

Đừng ngớ ngẩn như thế nhé, vì trong thời buổi hiện nay có rất nhiều cơ hội kiếm tiền, rất nhiều cơ hội thành công hay chí ít cũng đủ sống qua ngày. Nhưng 1 mối tình sâu nặng, chân thật, 1 mối tình luôn làm tìm bạn thổn thức, đi với bạn suốt mọi thăng trầm trong cuộc đời là cực kì hiếm. Vài người trong chúng ta sống cả đời nhưng không bao giờ được biết yêu thật sự như thế nào. 

Hiểu biết chút đỉnh trong tình yêu sẽ giúp chúng ta nâng tỉ lệ thành công hơn một chút .... 

Hi vọng cả bạn và tôi đều tìm được 1 nửa đích thực của mình

1 nhận xét:

  1. Thank you for sharing valuable information. Where else could anyone get that kind of information in such a complete way of writing? I have a presentation incoming week, and I am on the lookout for such information.
    2002 Chrysler Sebring AC Compressor

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết