Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Together - Tập 6


Không khí yên lặng của Tòa tháp số 5 bị phá vỡ bởi một tiếng la thất thanh. Mọi người nhận ra ngay đó là Yuu nên vội vã chạy đi tìm cổ. Khi mọi người đang đứng ở phòng khách chưa biết tìm ở đâu thì cô nàng phóng vụt ra từ cửa tầng hầm như tên bắn. Vì chạy nhanh quá, không kịp "phanh" nên Yuu đâm thẳng vào tường, ngất lịm. Bất tỉnh vài giây ngắn, Yuu bật dậy, giơ quyển sách dày bịch đang cầm trên tay lên và nói:
   - Nhìn xem tớ tìm được cái gì này! Là sách nói về khả năng hồi phục giống như của Uzu vậy!
   Okade cầm lấy quyển sách được giở sẵn đọc to để mọi người cùng nghe:
   - Khả năng này được gọi là Teru Kaifuku (Phục hồi) . Teru Kaifuku sẽ được thức tỉnh khi người sở hữu năng lực này có được Tam Hoa (bông hoa có 3 cánh). Vào một thời điểm nhất định, Tam hoa sẽ xuất h-
   Okade chưa nói dứt câu thì một ánh hòa quang chói lòa tỏa ra từ cuốn sách. Và rồi, khi ánh hào quang tắt hẳn, mọi người mở mắt và Okade chợt thốt lên:
   - Mọi người nhìn kìa, là Tam Hoa, nó giống hệt Tam Hoa trong sách vẽ vậy!
   Tôi đưa tay lên đầu và thấy cái gì đó cài trên tóc mình. Tôi gỡ ra và thấy đó là một đôi kẹp tóc hình bông hoa ba cánh được làm từ đá quý.
                                                      
   - Đúng là Tam Hoa rồi! Vậy là Uzu đã thức tỉnh! Vui quá xá!- Yuu vui mừng.
   Bỗng nhiên anh Yun cất giọng uể oải:
   - Ôi trời, ôi trời! Ở mãi nhà chán quááááá!
   Chợt, Ran đứng dậy nói:
   - Tớ cũng công nhận. Chúng ta không thể ngồi chờ mãi thế này được. Phải hành động thôi! Tớ sẽ đi do thám tình hình quân địch. Mọi người hãy cứ chờ ở đây và nghĩ kế sách cho bước tiếp theo đi.
   - Oh, trông cậy cả vào em đó, Đội trưởng Đội Mật thám Đặc biệt.- Yun nói vọng theo bóng Ran đang dần khuất sau bụi hoa hồng.
   Sau khi Ran đi, bầu không khí trở nên khá là căng thẳng bởi những suy nghĩ khác nhau của mỗi người về cách đối phó với đội quân Gassegete như đang "đánh nhau". Mỗi người đều có cách riêng của mình, đều hay nhưng chúng chưa thực sự thuyết phục được đồng đội. Vẫn chưa ai nghĩ ra được chiến lược nào để có thể đạt được mục đích một cách hiệu quả mà không gặp phải chướng ngại vật nào. Mọi việc càng lúc càng trở nên khó khăn hơn.
   (Lưu ý: Những đoạn viết nghiêng là những khi nhân vật tôi không biết tới ^^)
   Quay về Ran, sau khi rời khỏi Tòa tháp số 5, cô lập tức dùng Tokado (cấp độ di chuyển cao nhất của sát thủ, chiến binh và pháp sư) tiến tới khu vực các tòa tháp khác (1,2,3,4,6,7,
8,9,10,11,12,13,14,15,16,17,18,19) để dò la tin tức. Nhờ sử dụng Tokado một cách thuần thục và thông thuộc đường đi của Les Chynice, Ran đã không gặp một trở ngại dù chỉ là nhỏ nhất. Đây là một chuyện vui khi cô không bị phát hiện vì nếu bị lộ, có thể Ran sẽ phải mộit mình đối mặt với đội quân Gassegete hùng mạnh.
   Giữa lúc căng thẳng, cánh cửa của lâu đài từ từ mở và Ran tiến vào:
   - Tốt quá rồi, Ran đã về! Chúng tớ đã nghĩ ra rất nhiều kế sách nhưng chúng vẫn không hoàn hảo ở một khía cạnh nào đó nên đang về chờ cậu "xử lí" đây.
   - Nếu nói thế thì sao cậu không nói luôn là cậu chưa nghĩ ra cái khỉ gì đi Okade.- Ran chán nản nói.
   - Nếu không mau chóng nghĩ cách thì chúng ta không thể tiến sâu hơn vào Les Chynice nữa. Phải tiếp cận bằng được tòa tháp số 20.- Yun nói với vẻ mặt và chất giọng đầy nghiêm trọng.
   Chợt Ran nói:
   - Bộ mấy người ngu thiệt hay giả ngu vậy! Tại sao không kết hợp các ý kiến lại để nó trở thành một thế hoạch hoàn hỏa cơ chứ! Tớ vừa làm xong cả rồi. Ở tòa tháp số 14 có năm đường để dẫn tới tòa tháp số 20 qua tòa tháp số 15, 16, 17, 18, 19 và tới một sảnh nhỏ. Ở sảnh có 1 con đường dẫn thẳng tới tòa tháp số 20. Vì Uzu vẫn còn khá yếu so với lũ Aracca nên sẽ đi cùng với tớ đến tòa tháp số 19. Anh Yun sẽ tới tòa tháp số 18 vì tớ và Uzu hợp lại có lẽ sẽ khá hơn. Syudo và Simon sẽ tới tòa tháp số 17. Okade ở tòa tháp số 16. Còn Yuu thì phụ trách tòa tháp số 15.
   - Vậy có nghĩa là tớ yếu nhất hả?!- Yuu nói.
   - Không phải vậy. Thực ra sức mạnh của cậu và Okade bằng nhau nhưng cậu là con gái. Tớ, anh Yun và Syudo đều đã đạt đến Nitgasse (cấp độ kĩ năng cao nhất của Sát thủ), Gatshito (cấp độ kĩ năng cao nhất của Chiến binh) và Yatoshi (cấp độ kĩ năng bậc hai của Chiến binh). Còn cậu và Okade mới chỉ đạt được Mattosa (cấp độ kĩ năng bậc ba của Sát thủ) và Hatshito (cấp độ kĩ năng bậc ba của Pháp sư) nên nên đánh với lũ Aracca (Aracca là những Devil cao cấp mang hình dáng con người được tiến hóa từ những Devil cấp thấp thường gặp nhằm mục đích phục vụ cho Homun Elazy) ở các tầng thấp hơn thì hơn.
   - Hiểu rồi. Vậy mai chúng ta sẽ khởi hành!- Yuu cao hứng nói.
   Sáng hôm sau:
   - Được rồi. Thống nhất như vậy. Giờ chúng ta phải đến được Tòa tháp số 14 đã. Cố gắng đừng để bị phát hiện. Vì Tòa tháp số 14 là nơi có thể đi đến Tòa tháp số 20 một cách nhanh chóng nên chắc sẽ có nhiều Aracca mạnh được đặc cách để bảo vệ nó. (Lưu ý: Số thứ tự của các tòa tháp càng cao thì các Aracca ở đó càng mạnh. Dù vậy nhưng một số tòa tháp như 4, 10, và 14 sẽ có các Aracca mạnh được đặc cách ở các tòa tháp này để bảo vệ con đường dẫn tới Tòa tháp số 20, Khu chế tạo vũ khí và Khu huấn luyện binh sĩ). Giờ thì đi thôi.
   Ran nắm lấy tay tôi và "Vụt", trong nháy mắt, tôi thấy mình đang ở trên nóc nhà. Và cứ như vậy, cả nhóm tới Tòa tháp số 14 một cách an toàn. Dù vậy, chúng tôi vẫn đang gặp khó  khăn vì chưa biết vào trong bằng cách nào. Yuu lên tiếng:
   - Phải làm sao để vào trong bây giờ! Ran, cậu là sát thủ mạnh nhất trong nhóm mà, mau nghĩ cách đi chứ!
   - Muốn vào đó cũng được thôi, nhưng chúng ta bắt buộc phải chiến đấu. Tớ sẽ mở đường, mau chuẩn bị tinh thần đi.
   - Ok.- Anh Yun đập nhẹ vào tay Ran và nói.
   Ran lấy trong chiếc bao nhỏ ra chiếc đèn tia laze nhỏ màu đen. Sau đó, cô ấy bấm cái nút trên thân đèn và dùng tia laze vẽ một hình tròn to lên tường. "Ruỳnh" khoảng tường nhà đổ  xuống và cả nhóm theo đường đó mà vào được bên trong tòa tháp.
   - Báo động! Báo động! Có kẻ đột nhập! Tổng cộng là sáu tên xuất hiện tại khu vực tọa độ 155,05 trung tâm tòa tháp. Đề nghị các Aracca lập tức tới địa điểm đã thông báo tiêu diệt kẻ xâm nhập!
   - Àiiiiiii! Không hay rồi, không hay rồi. Nghiêm trọng đến nỗi phải bào động ư.- anh Yun vừa rút đao ra khỏi bao vừa nói.
   Anh ấy vừa dứt câu thì một giọng nói vang lên:
   - Tưởng ai, hóa ra là lũ bọ chét các ngươi! Chắc hệ thống báo động bị trục trặc rồi thì phải. Sao nó lại bị hỏng trầm trọng thế này nhỉ?
   Tôi quay về hướng phát ra tiếng nói. Đứng đó là một anh chàng mặc bộ đồ màu trắng đang cầm sẵn kiếm trong tư thế chiến đấu. Có vẻ như đó là kẻ thù thì phải:
   - Ngươi là số mấy?- Ran lên tiếng hỏi.
   - 1212.
   - Hả! Vậy là ngươi gần như yếu nhất trong số các  Aracca ở đây sao?!- Yuu nói với giọng mỉa mai.
   - Ngươi...
   - Đồ ngu! Ngươi dễ bị kích động như vậy thì làm ăn được cái gì hả! Đúng là tên hạ đẳng.
   Chợt có một người tiến đến cốc mạnh vào đầu tên Aracca kia và nói. Quay ra phía chúng tôi, hắn nói tiếp:
   - Xin tự giới thiệu. Ta là Karigado Appolay, Aracca số 1299.
   - Woa, thật vậy sao! Chúng ta rất hân hạnh được gặp Aracca mạnh thứ hai ở trong tòa tháp này.- Okade nói.
   - Ta nghĩ các người nên về nhà mà xem xét lại mình đi là vừa đấy. Khóa! Dịch!
   Câu thần chú của Ran vừa dứt thì hai tên kia bỗng thấy không thể cử động được và biến mất:
   - Đòn kết hợp hay đó, Ran. Giờ chắc chúng đang hoang mang không biết ai đã giúp chúng về nhà mà không tốn chút công sức nào đây!- Okade vui vẻ nói.
   - Sao mà các ngươi vui mừng sớm quá vậy?!
   Một giọng nói cất lên ở đằng sau chúng tôi. Từ trong bóng tối, có năm người tiến về phía chúng tôi từ năm phía:
   - Các ngươi là số mấy?- Syudo hỏi.
   - Bọn ta chẳng là số mấy cả. Đơn giản là vì bọn ta không phải Aracca mà là người thuộc Đội bảo vệ đặc biệt.- Một kẻ trong số năm tên đáp.
   "Cái gì! Chúng xuất hiện sớm như vậy ư?!" tôi nghĩ thầm.
   Liệu số phận của nhóm bạn này sẽ như thế nào khi phải đụng độ với năm người đến từ Đội bảo vệ đặc biệt. Hãy cứ để thời gian quyết định tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết