Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Khi tớ yêu một cô gái... tỉnh lẻ

Tớ không cảm thấy ngại ngùng mà còn rất đỗi tự hào ấy chứ!    



Khi tớ yêu một cô gái tỉnh lẻ, tớ biết tới những từ ngữ địa phương ngộ ngộ và vui tai, những câu nói đùa chỉ những người cùng quê mới hiểu. Đôi khi, tớ học lỏm vài từ của người ấy và về dạy lại cho tụi trẻ con trong xóm. Oai ghê gớm, hệt như việc tớ biết thêm một ngoại ngữ nữa vậy!
Khi "gà bông" không phải một cô gái Hà thành, tớ được biết tới cảm giác nhớ nhung đến... bứt rứt mỗi khi bạn ấy về thăm gia đình. Sẽ là những tin nhắn thưa thớt bị xen kẽ bởi nhiều công việc, nhưng vẫn rất tình cảm trong mỗi câu chuyện kể. Tớ hiểu rằng với bạn ấy, gia đình là vô cùng quan trọng. Dù có buồn tớ vẫn giả vờ vô tư và "ngoan ngoãn" khi bạn ấy căn dặn vài điều trước khi về thăm nhà. Chắc chắn tớ sẽ ngoan rồi để còn lĩnh quà quê của bạn ấy chứ.
Khi tớ yêu một cô gái tỉnh lẻ, tớ sẽ có dịp "bô lô ba la" về những địa danh của thủ đô. Cách bạn ấy chăm chú lắng nghe khiến tớ sướng rơn và tự hào quá xá. Mặc dù niềm hạnh phúc ấy phải đánh đổi bằng nhiều giờ ngồi “ngâm cứu” sách, tớ vẫn phải thừa nhận rằng thành quả đạt được hơn cả sự mong đợi. Không những có thêm được nhiều kiến thức về mảnh đất mình đã sinh ra và lớn lên, tớ còn thu lượm được rất nhiều tình cảm của bạn ấy dành cho vị “chủ nhà” hiếu khách và tốt bụng. :D
Khi tớ yêu một cô gái tỉnh lẻ

Khi "gà bông" không phải một cô gái Hà thành, thi thoảng chúng tớ lại được hẹn hò ở một nơi rất mới. Không phải rạp chiếu phim hay quán cafe, trà sữa, đó có thể là một địa điểm nào đó ở vùng quê bạn ấy. Những chuyến xe cũng trở nên vô cùng chóng vánh được lấp đầy bằng những lời giới thiệu ngộ nghĩnh và dễ thương. Chúng tớ đã cùng nhau trải qua những khoảng thời gian rất tuyệt, với rất nhiều những pô ảnh có 1-0-2 ở cánh đồng, trên những triền đê...
Khi tớ yêu một cô gái... tỉnh lẻ, tớ học được nhiều hơn những điều mình vẫn nghĩ. Rằng sự phân biệt vùng miền là điều chẳng nên có. Rằng cái mác tỉnh lẻ đôi khi lại là một điều gì đó khiến người khác phải khát khao.
Và ngay cả khi "gà bông" của tớ chẳng phải một cô gái Hà thành, tớ vẫn luôn dành cho bạn ấy nhiều thật nhiều tình cảm. Để bạn ấy biết rằng không có ranh giới nào tồn tại giữa hai đứa, rằng tớ cảm ơn bạn ấy rất nhiều vì tất cả những gì thuộc về một cô gái tỉnh lẻ mà tớ luôn yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết