Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

NẮM CHẶT TAY EM, ANH NHÉ!

Không biết tự bao giờ, em có thói wen thích nhìn ngắm mọI ngườI nắm tay nhau. Những cái năm tay gợI nhớ nhiều điều. Khi ngườI cha nắm tay con, cả bàn tay bé nhỏ của con nằm gọn bình yên trong bán tay vững chãi của cha. Tay mẹ thì dịu dàng và trìu mến. Tay bạn bè vô tư, thoắt nắm, thoắc buông. Tay ngườI yêu ngập tràn hạnh phúc vớI những ngón tay đan nhau, âm yếm, tình tứ. Có những cái nắm tay siết chẵt. Cũng có cái buông lơi, hờ hững. . .

Lặng lẽ ngắm nhìn, và lặng lẽ tự hỏI, nếu là mình, mình sẽ nắm tay như thế nào?

Có ngườI đã từng bật cườI khi nghe em nói chyưa từng nắm tat ai - thật sự. Vì vớI em, nắm tay không hẵn chỉ là cái nắm tay. Nó là biểu hiện của tình cảm yêu thương.

Trong việc học hay sinh hoạt hằng ngày, em đã từng nắm tay, bắt tay không biết bao nhiêu lần. Những cảI nắm tay đơn thuần xã giao, là sự va chạm giữa 2 bàn tay. Cũng có những cái bắt tay làm em phảI suy nghĩ. Cũng có bàn tay em từng ao ước nắm lấy, nhưng rồI biết, đấy không phảI là của riêng ai. Nắm tay thì dễ, nhưng để tìm được 1 bàn tay ấm áp và vững chãi, tin cậy thì khó vô cùng. Tìm hoài… Tìm mãi…

Có lúc ngỡ đã tìm được, nhưng giữa những ngón tay đan nhau, vẫn có 1 khe hở ; khe hở nhỏ thôi, nhưng rồI sẽ lớn dần lên, thành v6ét nức, thành hố sâu ngăn cách . . .

Thế nên, anh ơi, NẮM CHẶT TAY EM, ANH NHÉ! Để em cảm nhận sự bình yên và ấm áp từ bàn tay anh truyền wa tay em.

Và mỗI khi đưa em về, HÃY NẮM CHẶT TAY EM, ANH NHÉ! Để hơi nóng tay anh vẫn còn ở tay em, vỗ về em trong giấc ngủ.

NẮM CHẶT TAY EM, ANH NHÉ! Để không 1 khe hở nào len vào giữa đôi ta. để những ngón tay luôn đan khít nhau. tạo thành bức tranh hạnh phúc. Để em thuộc từng vết chai trong long bàn tay anh, để em cảm nhận rõ hơn về anh, để em biết tình anh sâu lắng và mạnh mẽ; sẽ giúp em vượt wa những nổI sợ mơ hồ, nhựng lo lắng, băn khoăn . . .

NẮM CHẶT TAY EM, ANH NHÉ! Để mình đừng lạc mất nhau. Vì em sợ, khi tay em rơi xuống, bàn tay đỡ lấy không phảI là tay anh.

Dẫu cho có bất cứ điều gì xảy ra, dẫu cho có phút giây nào đó, em giận dỗI rút tay về, thì ANH HỨA NHÉ, VẪN NẮM CHẶT TAY EM!

NẮM CHẶT TAY EM, ANH NHÉ!

BỞI VÌ EM YÊU ANH!

4 nhận xét:

  1. Thế nên, anh ơi, NẮM CHẶT TAY EM, ANH NHÉ! Để em cảm nhận sự bình yên và ấm áp từ bàn tay anh truyền wa tay em.

    Trả lờiXóa
  2. Đưa tay đây anh nắm nào, tay em lạnh như ma ý, haha

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn đã cho mọi người những phút giải lao, câu truyện rất hay và có ý nghĩa cho người đọc, bên mình cũng đang lập một website sưu tầm những truyện ngắn hay và ý nghĩa, hy vọng các fan cuồn truyện ghé đọc và ủng hộ hoặc chia sẽ thêm những truyện mới để blog truyện ngắn thêm phong phú và đa dạng. Thanks all!
    Nhung truyen ngan hay va y nghia

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết