Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Học cách yêu thương.


Học cách yêu thương.
"Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi" vậy nên hãy học cách yêu thương từ những điều bình dị nhất. Yêu thương không phải là thứ gì đó quá xa vời, quá khó khăn. Yêu thương gần, rất gần…ngay trong trái tim ta.
Yêu thương không chỉ là với bản thân ta, với gia đình, bè bạn, những người ta quen mà hãy dành điều đó cho cả những người ta không quen biết. bởi họ cũng đã , đang và sẽ dành yêu thương cho ta.
Yêu thương.....

Là khi ta sẵn sàng san sẻ 1 chút với bà lão ăn xin gầy gò đang chìa tay ra nơi góc phố. Dù ta chẳng có nhiều nhưng hãy cứ sẻ chia. ở tuổi ấy đáng lẽ người ta đã được an hưởng tuổi già rồi nhưng vẫn phải lăn lộn ngoài đời với những chật vật lo toan. San sẻ 1 chút vật chất thôi nhưng là rất nhiều yêu thương đấy bạn ạh. và yêu thương phải đi kèm với tử tế. 2000 đồng ít ỏi nhưng được đặt bằng 2 tay vào nón của bà lão ăn xin còn đáng giá hơn 10000 được ném vào như 1 thứ lòng thương hại.
Là khi đi ngang qua những người công nhân thu gom rác, đừng vôi hét lên rồi bịt mũi chạy qua thật nhanh chỉ vì bạn nghĩ bạn không thể chịu được thứ mùi mà bạn nghĩ là khủng khiếp ấy. Những người lao công họ chịu được cả bao nhiêu năm cơ mà. biết được nỗi vất vả của người ta để mà sẻ chia đã là trao cho họ yêu thương rồi đấy.

Là khi thấy ai đó vấp ngã trên đường đi, ta đừng chỉ đứng nhìn chép miệng : “ tội nghiệp ghê”, mà hãy chìa tay ra giúp đỡ họ. 1 cái chìa tay cũng có thể tạo nên điều kì diệu mà. Rồi 1 khi nào đó bạn vấp ngã bạn cũng sẽ nhận được những yêu thương từ 1 cái chìa tay như thế. Cuộc sống cần rất nhiều cái chìa tay.....
Là rất nhiều nữa bạn nhé. Hãy học cách yêu thương cả những người tàn tật, những người HIV , những trẻ em lang thang....... Đừng nhìn họ với ánh mắt kì thị, khinh miệt hay thương hại mà hãy nhìn với 1 trái tim yêu thương thật sự. Bởi lẽ họ cũng được sinh ra, cũng là 1 con người và cũng có 1 cuộc đời,.
Và không chỉ học cách yêu thương với mọi người mà hãy học cách yêu thương với cả những gì xung quanh mình nữa nhé.

Khi bạn tức giận, đừng vội trút vào chú chó hay chú mèo dễ thương đang quấn lấy chân bạn. nó quý bạn nên mới làm vậy đó. Ngồi xuống và xoa đầu chúng, cảm giác bực tức có khi lại vơi đi nhiều nhiều đấy. Cũng đừng vội ném bất cứ thứ gì xung quanh mình đi, nó vỡ rồi mới nhận ra đó là đó kỉ niệm, rồi có khi lại ngồi tiếc ngẩn ngơ. Vậy nên hãy dành yêu thương cả cho những vật nuôi xung quanh và những thứ đồ thân thuộc nữa nhé.
Học cách yêu thương là rất nhiều...rất nhiều.......
Học cách yêu thương để yêu mình và yêu người nhiều hơn.
Và học cách yêu thương để mình "con người" hơn, bởi yêu thương luôn đi kèm với tử tế, lòng tốt và sự khoan dung…………… 
ST 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết