Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Hãy vượt qua nỗi đau thất tình


1. Hãy cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người yêu cũ. Nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng điều này thực sự có hiệu quả. Có thể lúc đầu bạn sẽ cảm thấy đau khổ vì đánh mất người bạn thân nhất, hiểu bạn nhất nhưng rồi bạn sẽ quen dần. Các bạn không thể trở thành bạn của nhau được khi đang cố gắng để quên nhau.
Cac giai doan that tinh
2. Đừng nối lại tình cảm với người yêu cũ. Nếu làm như vậy thì tất cả những gì bạn đã làm để cố gắng quên đi người ấy giờ đều là vô ích. Việc này chỉ khiến nỗi đau khổ của bạn kéo dài thêm thôi.
3. Đừng nên chỉ nhớ đến những điều tốt đẹp giữa hai người hay những điểm ở người đó khiến cho bạn yêu mà hãy nhớ lại cả lý do tại sao bạn phải chia tay và những điều bạn thấy đáng ghét ở họ. Nếu người đó đã lừa dối bạn thì chẳng còn gì phải nói nữa, bạn hãy dành tình yêu đó cho một người yêu bạn thật lòng và chẳng bao giờ lừa phụ lòng tin của bạn cả.
4. Đừng cho rằng sau khi chia tay mối tình này bạn sẽ không bao giờ tìm được một tình yêu khác nữa. Và cũng đừng cho rằng bạn sẽ không còn yêu ai như đã yêu người đó. Hãy hỏi cha, mẹ, cô, dì, chú, bác của mình xem ngày xưa họ đã phải vất vả như thế nào mới vượt qua nỗi đau khổ khi tình đầu tan vỡ, thông thường mọi người đều có chung một kết luận là sau đó họ lại gặp được một tình yêu đẹp hơn.
5. Kể cả khi bạn đã trở nên ghét người ấy cũng đừng bao giờ có ý định nói xấu họ. Với gia đình và bạn bè
1. Đừng cố gắng vượt qua nỗi đau khổ này một mình. Bạn còn có bạn bè mà, họ sẽ giúp bạn bằng cách ngồi lắng nghe bạn tâm sự và cho bạn những lời khuyên bổ ích. Nếu trong thời gian đang yêu bạn có trót lơ là với bạn bè thì hãy xin họ bỏ qua. Một người bạn thật sự sẽ tha thứ cho bạn và luôn muốn giúp bạn vượt qua nỗi đau khổ này. Nhưng nhớ đừng tâm sự với những người bạn cũng thân thiết với người yêu cũ của bạn, vô tình họ sẽ làm mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn đấy.
. Hãy tích cực gặp gỡ và nói chuyện với bạn bè, người thân. Mở rộng thế giới của bạn ra bạn sẽ thấy anh ấy/cô ấy không còn là tất cả nữa.
3. Đừng giả vờ là hai người vẫn còn yêu nhau và đừng cố che giấu cảm xúc thật sự của mình mà hãy tâm sự một cách thật lòng với bạn bè và người thân. Họ chỉ có thể giúp bạn khi họ thực sự biết bạn đang cảm thấy thế nào.
4. Hãy nhớ kỹ một điều là lúc nào cũng có người quan tâm đến bạn và sẵn sàng giúp đỡ bạn, cả trong những lúc bạn tưởng rằng chẳng có ai cả.
5. Đừng dò hỏi bạn bè về người yêu cũ: anh ấy/cô ấy có khỏe không, đang làm gì, … Bạn hãy quên người đó đi.
Với chính bạn
1. Khóc. Khóc cũng tốt. Đó là một cách để giải tỏa. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn sau khi khóc.
2. Hãy tận dụng cơ hội này để làm một số việc mà bạn đã từng luôn mong được làm như: học thêm một ngoại ngữ, một nhạc cụ hay một kỹ năng nào đó. Đây thực sự là lúc bạn có nhiều thời gian nhất để thực hiện.
3. Hãy nghe những bài hát buồn. Chọn những bài hát buồn nhất mà bạn biết. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng nó lại thật sự có hiệu quả. Nghe những bài hát buồn trong lúc đó sẽ khiến bạn bớt buồn hơn vì bạn nhận ra rằng có những người khác còn đau khổ hơn ta. Bạn cũng không cần phải tránh nghe hay làm những thứ gợi nhớ đến người yêu cũ. Bạn đang thu hẹp thế giới của mình và làm hại chính bản thân mình đấy.
4. Làm bất cứ điều gì khiến bạn thấy hứng thú và ham mê: đi cắt tóc, đi tập thể dục, mua quần áo, bật nhạc lên và nhảy, … Ngày xưa người đó đã từng nói bạn là người đáng yêu nhất trên thế gian mà, hãy nghĩ có một người nào đó nữa cũng sẽ nhận ra điều này.
5. Hãy chịu đựng nỗi đau và sự cô đơn này một cách dũng cảm. Thời gian sẽ chữa lành các vết thương. Bạn là một người mạnh mẽ hay yếu đuối? Đừng đầu hàng. Hãy lấy lại niềm tự hào bản thân và ngẩng cao đầu. 6. Đừng tìm đến bia rượu để hay các chất kích thích khác để giải quyết vấn đề. Vấn đề không những không được giải quyết mà còn trở nên tồi tệ hơn. 7. Đừng bao giờ có ý tưởng tự tử nếu bạn không muốn gây đau khổ cho gia đình mình. Mọi chuyển rồi sẽ ổn thôi.

1 nhận xét:

  1. Lời khuyên bỏ ích, cảm ơn những ai có bài viết ý nghĩa như thế này.

    Trả lờiXóa

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết