Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Chín Cảm giác của tình yêu thật sự...

1. Cảm giác tốt đẹp

Tục ngữ Trung Quốc có câu: “Tình nhân nhãn lý xuất Tây Thi” (trong mắt người tình thì ai cũng đẹp như Tây Thi) hàm ý rằng người đẹp nhất trên thế gian là người mình yêu. Khi yêu, chắc chắn bạn sẽ luôn thấy đối phương là tốt đẹp, thậm chí cho rằng chẳng ai sánh được với người bạn yêu. Anh (cô) ấy mới là người tốt đẹp đáng yêu nhất trong lòng bạn, còn những người khác đều chẳng thể so sánh nổi. 

2. Cảm giác thân thiết

Khi yêu bạn sẽ nảy sinh cảm giác thân thiết, ở bên cạnh người yêu bạn sẽ có cảm giác gần gũi, thoải mái tự nhiên và rất hòa hợp. Bạn có thể tin tưởng, dựa dẫm, ỷ lại vào người yêu. Người đó giống như một người thân trong gia đình bạn, thậm chí còn có thể thân hơn cả những người thân. Trong cảm giác thân thiết này bạn sẽ càng hiểu hơn thế nào là sự ấm áp của tình yêu. Khi có cảm giác này người ta sẵn sàng bao dung cho tất cả những khuyết điểm của nhau. Một tình yêu đích thực chắc chắn không thể thiếu được cảm giác thân thiết. Thêm nữa, một ngày nào đó nếu bạn cảm nhận thấy sự thân thiết như vậy ở một người nào đó thì hãy tin rằng bạn đang có một tình yêu đích thực.


3. Cảm giác từ ngưỡng mộ đến tôn kính

Một tình yêu bền vững cần phải có cảm giác này. Tán dương người mình yêu không chỉ là việc lấy lòng hay khen nịnh mà sẽ bao gồm cả những nhìn nhận những ưu điểm và khuyết điểm của người đó. Nếu khi nào bạn thấy ngưỡng mộ một người rất có thể từ sự ngưỡng mộ đó sẽ dẫn tới tình yêu, vậy nhưng tình yêu đó có tồn tại bền vững hay không còn là một quá trình cảm nhận. Cho dù người đó có gặt hái thành công hay thất bại thì bạn vẫn nhìn nhận và tán thưởng tài hoa của anh ấy chứ không chỉ đơn thuần là chú trọng vào kết quả. Sự tôn kính, trân trọng nhau sẽ đưa tình yêu thăng hoa.

4. Cảm giác thích được khen ngợi

Được khen ai chẳng thích? Nếu như được người mình yêu khen ngợi sẽ càng vui sướng hơn. Thử hỏi bạn có thích những người xung quanh khen ngợi người yêu của mình hay không? Tất nhiên là có, bởi đơn giản nếu như thay vì khen ngợi họ đưa lời chê bai, bạn không chạnh lòng, không khó chịu, không buồn mới là lạ. Ai cũng thích được khen ngợi, thế nhưng khen ngợi ở đây có thể mở rộng hơn ý nghĩa của nó. Bởi vì trong tình yêu bên cạnh việc nhìn thấy những điểm tốt của nhau còn cần phải biết nhìn thấy những khuyết điểm của nhau, đưa ra ý kiến chân thành để hoàn thiện nhau. Sự chân thành đó hẳn sẽ cho những người đang yêu cảm giác vui vẻ hạnh phúc hơn nhiều so với chỉ “ca ngợi” nhau mà thôi.

5. Cảm giác tôn trọng chính mình

Đôi khi trong tình yêu người ta luôn muốn đề cao lòng tự tôn của cá nhân. Rất có thể bạn sẽ thấy cuộc sống thú vị hơn khi quen biết một người nào đó có cá tính, rất độc lập, rất tự chủ. Con người thì ai cũng có những ưu điểm cũng như khuyết điểm, nhưng sự tự tin của bạn, sự độc lập của bạn sẽ khiến người khác cảm thấy yêu mến, tôn kính bạn hơn. Mỗi người đều cần phải có lòng tự tôn, lòng tự tôn đó không phải là cho bạn cảm giác “mình cao giá đây”, mà sẽ khiến cho những người xung quanh cảm nhận một điều: Cần phải tôn trọng bạn. 

6. Cảm giác đối mặt với dục vọng

Yêu bạn không thể không cùng người yêu cảm thụ những cảm xúc giữa nam và nữ. Trong đời sống một tình yêu thực sự việc cùng nhau tận hưởng hay chia sẻ cảm giác thăng hoa của tình yêu là điều rất bình thường. Nhưng vấn đề trong khi yêu bạn cần phải xác định rõ ràng, biết đâu là điểm dừng để không bị những cảm xúc đó cuốn đi mà không biết mình sẽ trôi về đâu. Bởi biết đâu tình yêu bạn đang có lại không gõ tới được cánh cửa hôn nhân. Khi yêu bạn luôn phải trả lời câu hỏi “nên hay không nên?”.


7. Cảm giác tự do

Cần có khoảng trời riêng là một lý do chính đáng của một người đang yêu và điều này cần được tôn trọng. Khi tôn trọng tự do riêng tư của nhau cũng là cách tạo dựng cho mối quan hệ của hai người trở nên tốt đẹp hơn. Hãy tưởng tượng, bạn có thích một người chồng (hay vợ) ngày nào cũng kiểm soát điện thoại, đọc trộm tin nhắn của bạn rồi nghi ngờ, dằn vặt? Trong tình yêu nếu kiểm soát nhau quá chặt chẽ đôi khi lại phản tác dụng. Người trong cuộc sẽ có cảm giác gò bó, muốn vượt ra khỏi vòng kiềm tỏa đó để tìm đến một nơi thoáng đãng – nơi họ có thể hít thở bầu không khí tự do. Hãy nên để cho người mình yêu tự do riêng, không gian riêng nhất định người ta sẽ không bao giờ xa rời bạn.

8. Cảm thông và thấu hiểu

Khi người ta yêu nhau sâu sắc sẽ phát sinh cảm giác thương xót, sẽ vì người yêu mà suy nghĩ, lo lắng. Nếu như người bạn yêu gặp phải bất cứ khó khăn gì bạn cũng sẽ nguyện lòng vì anh ấy (cô ấy) mà chia sẻ nỗi đau hay sự vất vả đó. Khi người đó bị đau bạn còn thấy lòng mình đau hơn, thậm chí ước gì mình người gặp khổ nạn thay cho họ. Bởi vì đơn giản là trong tình yêu, chúng ta sẵn lòng vì người mình yêu mà hy sinh lợi ích của bản thân.

9. Cảm giác rung động

Khi chúng ta có cảm tình hoặc hơn nữa là yêu một người khác phái chắc chắn đều gặp phải những sự va chạm, tiếp xúc giữa hai cơ thể. Nếu bạn yêu thực sự thì không thể không nảy sinh dục vọng. Trong thực tế cuộc sống những cảm giác đó mãi mãi còn tồn tại. Những rung động đó không chỉ đơn giản là một hành vi mà nó còn bao hàm rất nhiều sự tiếp xúc cũng như cảm giác về sự thân mật, gần gũi giữa hai con người, chẳng hạn như khi bạn nắm tay hay ôm chặt… những cảm xúc đó mãi được lưu lại trong trái tim của những người yêu nhau. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết