Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Ta yêu ai nhiều hơn?

Em vẫn suy nghĩ để tìm câu trả lời cho thỏa đáng với lòng mình: em yêu anh nhiều hơn hay yêu bản thân mình nhiều hơn? Nếu nói là yêu bản thân nhiều hơn, em cảm giác có lỗi với chính mình, với tình cảm của mình, có lỗi với con tim mình.

Anh biết không? Có lẽ khóc trở thành thói quen của em những ngày xa anh, những lúc buồn vì nhớ anh. Có những lúc nhớ anh đến nổi, em thấy con tim mình co thắt... đau... chỉ một ước muốn là được ôm anh một cái nhẹ nhàng những lúc em mệt mỏi, với người ta thật dễ dàng, còn với anh, với em, đôi lúc là một khát khao.

Anh nói với em, rằng yêu nên thực tế, anh không thích kiểu lãng mạn như những câu người ta thường nói để làm vui lòng nhau: "Anh yêu em hơn tất cả mọi thứ trên đời", "Anh có thể hi sinh tất cả vì em". Rằng anh đã từng có thời như thế nhưng bây giờ cuộc sống với anh thực tế hơn, trần trụi hơn.

Anh nói, con người ta, không ai yêu mà không đòi hỏi được đáp lại, không ai quan tâm mà không đòi hỏi được quan tâm, vậy, người ta yêu trước hết cũng chỉ là vì chính họ, nghĩa là ai cũng yêu bản thân mình nhất.

Em hiểu, và nếu nhìn một cách khách quan, em cũng cho rằng anh nói đúng. Nhưng nếu thừa nhận rằng điều đó cũng đúng với em thì em không muốn thừa nhận. Nếu hỏi em, em có thể vì ANH mà từ bỏ tất cả MỌI THỨ: gia đình, bạn bè,...??? - câu trả lời tất nhiên là
"Không!".
Không phải vì em yêu em nhiều hơn yêu anh, mà vì em yêu mọi thứ nhiều hơn. Anh không phải là tất cả cuộc sống của em, nhưng anh biết không, nếu cuộc sống của em thiếu anh, có lẽ cũng gần như là vô nghĩa, không có gì!

Có lẽ tâm hồn em có chút lãng mạn, nhưng không phải em đứng trên sự lãng mạn đó để nhìn nhận tình yêu đẹp như trong truyện cổ tích. Em nhìn nhận như thực tế em đang yêu, như tình yêu của anh và em. Anh đã cho em thấy tình yêu đẹp như thế!



Em sẽ không đưa ra một câu trả lời cụ thể rõ ràng, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều cái: quan điểm của mỗi người, cuộc sống thực tế mà mỗi người đã trải qua, cách em thể hiện và cách anh cảm nhận,... Và, vì câu trả lời là của anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết