Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Vòng tròn thời gian nối lại những yêu thương


Hình ảnh đã đăng


Tôi lang thang trên mạng như một thói quen xưa cũ, góc phố nhỏ nhìn ra khu tượng đài, đầu mùa hạ thoang thoảng nỗi nhớ không tên. Đọc một mail cũ ai đó đã gửi, nơi tôi không dám đặt chân vào sau những tháng ngày chia xa, anh tôi nỗi nhớ hình bóng thoảng nguyên của tất cả hư vô. Dừng lại, bình yên trong một cõi im lặng vụng về, một khoảng không ai có thể tìm về sau đằng đẵng thời gian, hoa lại nở như bao mùa hạ khác, nhưng cõi mộng dài thì đã dừng lại phương xa.
Ngày nỗi nhớ, tôi lang thang chưa ghi lại thời gian theo mộng tưởng chỉ có chút vu vơ chẳng dám nói nên lời. Đôi khi tìm về để nhớ một vùng trời hoang hoải, nhớ cái chạm tay rất khẽ vào thời gian nhu mì. Em của ngày xưa rất ngọt ngào say đắm, cũng mộng mơ và rất si tình, nhưng em của ngày xưa cũng là người cõi mộng muốn vẹn nguyên một thế giới tròn đầy.Lang thang trên bao miền đất khác, nhuốm bao màu phong sương của thế giới vuông tròn, có ai nói thời gian sẽ im lặng qua đi. Dù chạm phải một góc thời xa vắng, nắng tinh sương nhuộm màu tình nồng, tưởng đã quên mà mà hình bóng vẫn vụn dần trong bình mình thủa trước. Tìm lại trong giấc mơ mỗi sáng tỉnh và mơ, tưởng mộng ước dần về trong tình ái, lại ùa vào như dòng chảy không tên.
Ngày hôm nay tôi có còn là gì của thủa trước mà anh vẫn cười vu vơ, tôi vẫn tìm về dù biết lòng không thể dừng nỗi nhớ.Tôi đã đi đủ xa để biết không thể quên được mùa vàng nắng, ngày phai dần nhưng kỉ niệm vẫn in trong khúc nhạc tự tình. Anh ngôi im trên cây cầu ôm đàn hát một bản tình ca, một khúc tình vương vấn ngàn năm mà tôi biết không dòng sông nào cuốn đi dù thác lũ tìm về.
Nắng của buổi chiều dần buông xuống góc phố nhỏ thân quen, dường như tôi chưa từng bước đi trên những con đường xa lạ. Vẫn nơi này tôi đợi anh sau bao khoảng thời gian dừng lại, liệu có không một khúc nhạc sẽ về sau những yêu thương của hồi ức anh và tôi! Tôi sẽ tìm một khoảng nhạc cho anh và tôi, tình lại về dù biết còn muôn vạn những khó khăn, tôi vẫn gửi lại niềm yêu trong dòng kỉ niệm. Niềm tin lại về sau bao tháng ngày rời xa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết