Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

3 điều giá trị của cuộc sống........


Ba điều trong đời khi bạn đi qua không bao giờ lấy lại được:

Thời gian

Lời nói


Cơ hội



Ba điều trong đời bạn không được đánh mất:


Sự thanh thản

Hy vọng


Lòng trung thực



Ba thứ có giá trị nhất trên đời:


Tình yêu

Lòng tự tin

Bạn bè


Ba thứ trong đời không bao giờ bền vững được:


Giấc mơ

Thành công

Tài sản


Ba điều làm nên giá trị một con người:


Siêng năng

Chân thành

Thành đạt

Ba điều làm hỏng một con người:

Rượu

Lòng tự cao

Sự giận dữ

(Sưu tầm)




Nếu có ước muốn trong cuộc đời này

Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại

Cho bao khát vọng, đam mê cháy bỏng

Sẽ còn mãi trong tim mọi người

Để tình yêu....ước mơ mãi không phai.


Nhưng ước muốn chỉ là ước muốn, thời gian mãi trôi đi không bao giờ trở lại, còn lại chăng chỉ là những tiếc nuối trong cuộc đời, những điều được mất. Còn lại những đêm tối thật bình yên và tôi đang gõ lên những dòng chữ này. Còn lại trái tim tôi với trái tim yêu thương, những điều được mất.

Ngày hôm qua tôi đã làm bạn đau buồn vì cái suy nghĩ rất thực của lòng mình. Tôi nhớ lại những dịu ngọt bạn đã dành cho tôi và tôi muốn lấy lại những hờn dỗi dù là những hờn dỗi rất thật của lòng mình. Đám mây trên bầu trời có thể nhìn thấy những suy nghĩ, ưu tư và những giọt nước mắt của mình và như có một sự đồng cảm nào đó, lời thủ thỉ bên tai :"Nếu bạn muốn tôi sẽ sà thấp xuống đậu vào tay bạn, hay bạn có thể thả hồn mình lên đỉnh núi bên kia bạn sẽ với đến tôi, nhưng bạn đừng buồn nữa, vì những gì đã qua không bao giờ có thể lấy lại được..."

Hình như tôi đang mất đi sự thanh thản của lòng mình, làm thế nào đây để có được sự bình yên thanh thản nơi tâm hồn.

Tôi không thể không cho mình cái quyền hy vọng, hy vọng vào sự chân thành và tình cảm của mình để bạn hiểu rằng điều tôi nói, tôi nghĩ và những bâng khuâng, hờn giận của mình là xuất phát từ tình cảm chân thành tôi đã dành cho bạn.


Hình ảnh đã đăng


Tôi cũng đã cởi mở và rất trung thực với lòng mình để khẳng định giá trị của bạn, sự lựa chọn của tôi và tôi tin rằng bạn hiểu được điều đó. Có thể coi đó là giấc mơ cũng được, nhưng giấc mơ sẽ trở thành hiện thực khi mình có sự cố gắng, lòng tự tin và sự chân thành của mình và được vun đắp từ những giá trị của cuộc sống.


Đối với tôi công danh, tiền tài, vật chất không có thể đổi lấy được tình yêu thương, tình bạn bè và những người thân yêu quý trọng của mình. Tôi yêu quý một người bằng chính tình yêu của họ chứ không vì bất cứ lý do nào khác. Tôi luôn yêu quý và tôn trọng bạn bè, và cảm thấy mình sẽ hạnh phúc hơn khi dành sự chân thành cho bạn.

Trong cuộc sống, còn nhiều điều rất giá trị nhưng với tôi bằng lòng và chấp nhận với câu trả lời như nói ở trên. Đó là:


Tình yêu

Lòng tự tin

Bạn bè

Nhưng mọi giá trị của cuộc sống chỉ là tương đối, tôi không quá thần thánh về tình bạn, tình yêu cũng như quá tự tin về bản thân mình vì mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày tôi phải tự học hỏi để hoàn thiện mình hơn. Giá trị của cuộc sống, ngày hôm nay ta tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai ta sẽ tốt hơn ngày hôm nay.

Hình ảnh đã đăng

Và bạn ơi! xin hãy vất hết những ưu tư, phiền muộn để cùng nhau tận hưởng những giá trị của cuộc sống bạn nhé!

-Sưu tầm-

1 nhận xét:

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết