Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Khuông nhạc thứ sáu


Ở đây em thấy mọi thứ dễ chịu và thoải mái lắm!

Mattronxoe
Náo nhiệt và sôi động khi mở cửa ra, tĩnh lặng và hoang hoải khi đóng cửa lạị, nhẹ nhàng và êm dịu khi đi bách bộ... tính cá nhân được đặt lên hàng đầu. Có lẽ em là thế, lạnh lùng, không quen đám đông, ghét sự phiền hà và nhiêu khê. Đối lập hoàn toàn với anh nhỉ? Hai cá thể, hai "miếng ghép" thì đương nhiên sẽ có những độ vênh tương đối rồi, huống hồ là hai xuất phát điểm, hai nền văn hóa khác nhau tương đối nhiều, vấn đề là "vênh nhau" ở một góc bao nhiêu độ mà thôi.
Nửa năm, khoảng thời gian không ngắn, cũng chưa đủ dài để biết thật nhiều về đối tác. Anh thì thích trẻ con, môi trường tiếp xúc nhiều với trẻ con và những người yêu thích trẻ con. Em thì không phải là một cô giáo mầm non, biết chăm sóc, nhẹ nhàng và biết dỗ dành các cháu lớp lá. Em cho rằng ai làm gì cũng đều có cái lý của họ, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Chúng ta có những điểm chưa hài lòng về nhau, em hiểu là do xuất phát điểm, môi trường và làm việc khác nhau, không thể không kể đến các yếu tố vô cùng quan trọng như quan điểm sống, chí hướng, mục tiêu, hệ tư tưởng...

Nói chung, mỗi người là một cá thể độc lập, không thể nói ai hay - ai dở, ai hơn - ai kém và thay đổi nhau. Có điều, mình thấy có phù hợp được hay không thôi. Nói một cách khác, ai cũng mong muốn có được một miếng ghép hoàn hảo, tuy nhiên, độ bền của miếng ghép được bao lâu cũng phụ thuộc vào độ vênh của chúng nữa đúng không nhỉ?
Em thấy là dạo này anh hơi khó tính hơn một xíu. Em giải thích: một phần vì tuổi tác, phần khác quan trọng hơn là vì cái chân đau. Có sự đau đớn nào là thoải mái và dễ chịu đâu. Nhưng đó cũng không phải là điều tệ hại nhất. Có thời gian ở nhà mà không bị cuốn đi bởi quan hệ, công việc hối hả, cũng là nhịp dừng cần thiết để suy nghĩ mọi thứ kỹ và chín chắn hơn dưới sự tư vấn của những "người quan trọng xung quanh". Anh có những công việc, kế hoạch, dự định phải theo đuổi. Em cũng có những áp lực, mong muốn, mục tiêu, hoài bãi cần hoàn thành. Ai làm gì cũng có sự hợp lý của riêng mình.
Anh ạ, 5 khuông nhạc, 5 dòng kẻ đã đầy đủ các nốt với các dấu phụ trong và ngoài, thể hiện những cung bậc hoàn toàn khác nhau đã được soạn gần xong. Khuông nhạc thứ sáu, vẫn 5 dòng kẻ và khóa son đã sẵn sàng, đợi anh viết tiếp lên đó những nốt nhạc mà mình mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết