Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Tìm 'thuốc chữa' cho những nàng hoài niệm


Dù đã chia tay người ấy lâu rồi mà bạn vẫn luôn lưu luyến quá khứ. Hãy gạt bỏ để bắt đầu mọi thứ nhé!

Điểm mặt triệu chứng
- Bạn giữ toàn bộ những món đồ được người xưa tặng, những món đồ đôi mỗi người một nửa.
- Máy tính luôn đầy ự các folder ảnh của hai người, từ rất nhiều năm về trước, từ những ngày cách đây chưa lâu.
- Trong ví của bạn còn nguyên vẹn tấm ảnh của người xưa. Nếu có ai đó phát hiện ra và thắc mắc, bạn sẽ bao biện bằng lý do “quên chưa kịp bỏ đi”.
- Dù biết những con đường, quán xá quen thuộc của hai đứa sẽ làm nỗi đau cũ tràn về nhưng bạn vẫn tới với hy vọng bắt gặp hình bóng người ấy.
Tìm thuốc chữa cho những nàng hoài niệm

- Bạn bè luôn bị bạn “tra tấn” bằng những cụm từ như “Ngày trước bạn ấy đã từng đưa tớ đến đây...”, “Ở chỗ này, ngày đó, cậu ấy đã nói,...”
- Ngay cả khi có một người nào đó luôn ở bên cạnh, quan tâm hơn mức bạn bè, bạn vẫn luôn khiến người ta phiền lòng bằng những câu chuyện “sặc mùi” người yêu cũ.

Chữa bằng thuốc chi?
Nếu bạn có từ 3 dấu hiệu trở nên thì "căn bệnh" hoài niệm đã đến mức trầm trọng rồi đấy! Để bắt đầu lại mọi thứ, hãy lên kế hoạch từng bước cho mình để quên đi mọi thứ.
Nhấn Delete tất cả
Xóa hết những bức ảnh chung, gói ghém và cất kỹ những món đồ đã từng trân trọng, những cuốn sách đã từng cho người kia mượn và những cuốn sổ nhật kí chỉ vì trong đó là nhiều nhiều những câu chuyện gợi nhắc người xưa. Nếu như xung quanh bạn là một môi trường mới, bạn hẳn sẽ dần tập quen với suy nghĩ mới, thay vì níu mình vào sợi dây kéo về quá khứ, đúng không nào?
Tìm thuốc chữa cho những nàng hoài niệm

Ghi đè ký ức
Nếu những món đồ người kia tặng vẫn nằm trong danh sách yêu thích của bạn, nếu những quán đã từng ghé với người kia luôn nằm trong danh sách các nơi nên đến của bạn, thì nghe này, đừng lánh xa nó. Hãy dũng cảm “đối mặt” nhưng bằng một con người khác, bằng một thái độ khác. Hãy tạo ra những câu chuyện khác, những cuộc tán gẫu với bạn bè khác ở chính địa điểm ấy, chính góc quán ấy.
- Nhớ rằng không có hiện tại, sao có tương lai
Có những vấp ngã trong quá khứ, người ta mới biết tự dặn mình phải cố gắng nhiều hơn. Có những đớn đau trong quá khứ, người ta mới học được cách gìn giữ hạnh phúc ở hiện tại. Có những đổ vỡ trong quá khứ, người ta mới biết nâng niu hơn những gì mình đang có.
Giữ quá khứ trong tim là điều nên làm nhưng ôm khư khư nó mỗi ngày đi ngủ là điều không ai khuyến khích. Nó khiến mọi thứ trong cuộc sống hiện tại của chúng ta trở nên trì trệ rất nhiều đấy, bạn ạ! Hãy nhìn lại quá khứ để hướng về tương lai, bạn nhé!

PS: bài này post tặng chính mình ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn để lại nhận xét về bài viết